Tags:
Node Thumbnail

Snapchat ร่วมมือกับ Strava เพิ่มเลนส์ Strava ให้ผู้ใช้สามารถแชร์กิจกรรมการออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น จากเดิมที่ต้องเซฟข้อมูลกิจกรรมจาก Strava เป็นไฟล์รูปภาพก่อนแล้วจึงจะนำมาแชร์ต่อได้

ในการใช้งาน ผู้ใช้จะต้องเปิดแอป Strava แล้วเลือกกิจกรรมที่ต้องการแชร์ โดยกิจกรรมที่ถูกแชร์นั้นจะต้องถูกตั้งค่าให้ "ทุกคน" หรือ "ผู้ติดตาม" สามารถมองเห็นได้ พร้อมทั้งมีแผนที่กิจกรรมแที่แสดงให้เห็นได้ด้วย

เมื่อเปิดแอป Snapchat ผู้ใช้สามารถค้นหาเลนส์ Strava ได้ในโหมด Lens Explorer จากตรงนั้นผู้ใช้จะเห็นกิจกรรมการออกกำลังกายครั้งล่าสุดที่บันทึกในแอป Strava ปรากฏขึ้นมาให้สามารถแชร์ได้ หรือหากมีกิจกรรมรายการอื่นก่อนหน้านั้นที่ตั้งค่าการแชร์ไว้ก็สามารถเลือกขึ้นมาแสดงได้เช่นกัน

ข้อมูลกิจกรรมการออกกำลังกายจะมีทั้งแผนที่ประกอบกิจกรรมนั้นพร้อมข้อมูลอื่นๆ เช่น ระยะทาง, เวลาที่ใช้, รวมทั้งประเภทของกิจกรรมออกกำลังกาย (เช่นการวิ่ง, การเดิน, การขี่จักรยาน ฯลฯ) ปรากฎขึ้นมาเป็นภาพ AR ให้ผู้ใช้สามารถสร้าง snap หรือ story ได้ โดยโพสต์ที่ถูกสร้างขึ้นจะมีลิงก์ให้ผู้ใช้อื่นที่รับชมสามารถกดเพื่อเข้าไปดูข้อมูลแบบละเอียดในแอป Strava ได้ด้วย

No Description

ฟีเจอร์การแชร์ข้อมูลแบบใหม่นี้สามารถใช้งานได้แล้วทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ซึ่งน่าสนใจว่า Strava จะพัฒนาฟีเจอร์การแชร์ข้อมูลการออกกำลังสำหรับแพลตฟอร์มเครือข่ายสังคมออนไลน์เจ้าอื่น อาทิ Facebook, Instagram ที่มีฟังก์ชั่น story ซึ่งลอกมาจากคล้าย Snapchat ตามมาในภายหลังหรือไม่

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone