Tags:
Node Thumbnail

SBS Transit ผู้เดินรถไฟฟ้าในสิงคโปร์ประกาศเริ่มใช้งานซอฟต์แวร์ Controlguide® Airo ของบริษัท Siemens Mobility เพื่อปรับเพิ่มเที่ยวโดยสารตามการใช้งานจริง

Airo รับข้อมูลมากกว่า 20 รายกร เช่น อีเวนต์ขนาดใหญ่ที่มีผลกระทบต่อผู้โดยสาร, ประวัติการใช้งานในอดีต, สภาพจราจรบนท้องถนน, สภาพอากาศ, กล้องวงจรปิด, การขายตั๋ว, ไปจนถึงข้อมูล Wi-Fi แล้วเปิดให้ผู้ควบคุมกำหนดเป้าหมาย เช่น ระยะเวลารอในสถานี, ความหนาแน่นของผู้โดยสาร จากนั้นระบบจะจำลองว่าควรออกแบบตารางเดินรถอย่างไรล่วงหน้าหนึ่งวันเพื่อโหลดเข้าระบบควบคุมรถ

ทาง SBS Transit เริ่มใช้ Airo กับสาย Downtown เท่านั้น นับเป็นรถไฟฟ้าสายแรกที่ใช้งานปัญญาประดิษฐ์ปรับการทำงานเช่นนี้ในเอเชียแปซิฟิก

โครงการทดสอบนี้เป็นการทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับการให้บริการ พร้อมอีก 3 โครงการ ได้แก่ การทำแผนที่สามมิติในสถานีแบบเรียลไทม์เพื่อนำทางโดยสารและตรวจสอบความผิดปกติ, การใช้แว่น AR เพื่อช่วยหาปัญหาในการซ่อมบำรุง, และการปรับเปลี่ยนการซ่อมบำรุงจากตามรอบเวลามาเป็นการมอนิเตอร์การทำงานของชิ้นส่วนต่างๆ ว่ามีความผิดปกติหรือไม่

ที่มา - SBS Transit

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 4 November 2022 - 13:18 #1267599
Be1con's picture

บ้านเราควรเอามาทำบ้างนะ...


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: meejaa on 4 November 2022 - 15:06 #1267612 Reply to:1267599

อย่าเลย ถ้าไทยเอามาทำ พวก กีศรี กีสุดา ก็ด่าอีกว่า คนตกงาน AI ได้อาชีพ ขนาดเราก๊อป อะไรแบบที่ญี่ปุ่นเขามี ไทยเราจะมีบ้าง ยังโดนด่าเลย