Tags:
Node Thumbnail

Phil Spencer หัวหน้าทีม Xbox ไปพูดที่งานสัมมนาของ Wall Street Journal มีข้อมูลใหม่หลายอย่างที่น่าสนใจ เช่น Xbox Game Pass เป็นธุรกิจที่มีกำไร, อาจต้องขึ้นราคา Xbox

อีกประเด็นที่ Spencer พูดถึงคือ Project Keystone อุปกรณ์เชื่อมต่อทีวีสำหรับเล่นเกมผ่านคลาวด์ ที่ไมโครซอฟท์เคยยืนยันว่ากำลังทำอยู่เมื่อเดือนพฤษภาคม ถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้ว

Spencer บอกว่าโครงการ Keystone ถูกพัฒนาขึ้นภายในจริง แต่ภายหลัง ไมโครซอฟท์ปรับแผนไปร่วมมือกับซัมซุง ให้ xCloud สามารถเล่นได้บนสมาร์ททีวีแทน ตัวเขายังเก็บเครื่องต้นแบบเอาไว้อยู่ (เครื่องสีขาวในภาพ) ส่วนในอนาคต ไมโครซอฟท์จะออกอุปกรณ์สตรีมเกมหรือไม่ ก็อาจเป็นไปได้ แต่คงอีกหลายปีจากนี้

Spencer ยังเปิดเผยตัวเลขของผู้เล่นเกมแบบสตรีมมิ่งผ่าน xCloud ว่าตอนนี้ทะลุ 20 ล้านคนเรียบร้อยแล้ว เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากเดือนเมษายน ที่เปิดเผยตัวเลข 10 ล้านคน

ที่มา - 9to5google, The Verge

Get latest news from Blognone

Comments

By: arth
iPhoneWindows PhoneWindows
on 27 October 2022 - 20:19 #1266783

แต่ก่อนเคยคิดว่าเล่นเกมผ่าน Cloud มันไม่โอเคเท่าไร

แต่พอลอง GeForce NOW ที่ server อยู่ SG แล้วถือว่าโอเคเลย ping 20-30 ไม่แย่มาก เหมาะกับคนที่เครื่องไม่แรงแต่อยากเล่นเกมสวยๆ หรือเนื้อที่ในเครื่องไม่พอ install

ถ้าสมัคร xbox game pass และ link account กับ ubi และ EA นี่ก็เล่นเกมของ 2 ค่ายนี้ที่ลงใน game pass ได้ด้วย

ข้อเสียก็มีเช่นถ้าเล่นเวลา peak อย่างคืนวันศุกร์-อาทิตย์นี่ต้องรอคิว 100 กว่าคิว (ประมาณ 15 นาที)
เกม FPS มี lag บ้างแต่ไม่มาก ผมเล่น Farcry 5 ตั้งแต่ต้นจนจบได้ แต่เล่นครั้งนึงยาวๆก็มีจะอ๊วกเอา ส่วน shadow of tomb raider นี่ต้องไปปิดกล้องสั่น ไม่งั้นเล่นแป๊บๆก็อ๊วกแตกแล้ว

By: Mr.EYE on 27 October 2022 - 22:20 #1266792

เคยได้ยินว่ากำลังทำกล่อง Surface TV อะไรแบบนั้นอยู่นิ คิดว่าน่าจะไปรวมกับอันนั้นแน่ ๆ