Tags:
Node Thumbnail

Samsung เปิดสำนักงาน co-working space ในเกาหลีใต้ 6 แห่ง กระจายหลายเมืองทั่วเกาหลีใต้ และปรับเปลี่ยนนโยบายการทำงานให้ยืดหยุ่นมากขึ้น อนุญาตให้พนักงานทำงานจากข้างนอกได้

พื้นที่ทำงานเปิดใหม่นี้มี 4 แห่งตั้งอยู่ในอาคารสำนักงานของ Samsung ในเมือง Suwon, Gumi, Gwangju และ Seoul และมีอีก 2 แห่งใน Seoul และ Daehu ที่ตั้งอยู่นอกสำนักงานเดิม โดย Samsung เรียกพื้นที่ทำงานที่เปิดใหม่เหล่านี้ว่า "D'light"

ภายใน D'light มีบริเวณที่นั่งทำงานแบบเปิดโล่ง, โต๊ะทำงานแบบกั้นคอก, โต๊ะทำงานแบบยืน, ห้องประชุม รวมทั้งตู้สำหรับคุยโทรศัพท์ โดยพนักงานของ Samsung ได้เริ่มทดลองใช้งานกันตั้งแต่วันที่ 4 ตุลามคมที่ผ่าน ก่อนจะเปิดให้บุคคลภายนอกร่วมเช่าใช้งานได้ ซึ่ง Samsung กล่าวว่าเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานส่วนใหญ่เป็นไปในทางบวก เนื่องจากสถานที่เหล่านี้ใกล้ระบบขนส่งสาธารณะและช่วยให้คนทำงานลดเวลาเดินทางในแต่ละวันลงได้

การเปิด D'light นี้เป็นส่วนหนึ่งของทิศทางการเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงานของ Samsung ที่ต้องการสร้างความยืดหยุ่นมากขึ้น และส่งเสริมการทำงานแบบ "Work from Anywhere" โดยนอกเหนือจากเรื่องสถานที่ทำงานแล้ว Samsung ยังเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับเวลาทำงานให้พนักงานสามารถปรับตารางเวลาของตนเองได้ตามความเหมาะสม โดยไม่ต้องยึดติดกับจำนวนชั่วโมงทำงานขั้นต่ำในแต่ละวัน

นโยบายส่งเสริมความยืดหยุ่นในการทำงานยังกระตุ้นให้เจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหารให้เข้าหาพนักงานระดับล่างมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวสวมเสื้อนอกเป็นทางการตลอดเวลา รวมทั้งสนับสนุนให้พนักงานหญิงที่ลาคลอดสามารถทำงานที่บ้านในช่วงต่อเนื่องหลังการลาไปได้อีก โดยเสนอรูปแบบการทำงานแบบทางไกล, การฝึกอบรม หรือการทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่พนักงานอื่นซึ่งเป็นงานที่ไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้าสำนักงาน

No Description

ที่มา - The Korea Herald

Get latest news from Blognone