Tags:
Node Thumbnail

แฟนวรรณกรรมและภาพยนตร์ชุด Harry Potter รวมทั้ง Fantastic Beasts ตอนนี้มีโอกาสได้จับจองเป็นเจ้าของไม้กายสิทธื์กันได้แล้ว เมื่อ Wizarding World ผู้ผลิตสื่อและสินค้าจากงานเขียนและภาพยนตร์ในจักรวาลของ Harry Potter ได้เปิดตัว Magic Caster Wand ไม้กายสิทธ์ที่ไม่ใช่เป็นเพียงของไว้ถือโชว์เท่านั้น แต่ยังสามารถเล่นกับมันด้วยการโบกไปมาเพื่อร่ายคาถาได้ด้วย

Magic Caster Wand เป็นของเล่น (หรือเครื่องประดับ?) ที่มีเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวอยู่ภายใน พร้อมทั้งมีเซ็นเซอร์การสัมผัสและระบบ haptic feedback พร้อมทั้งไฟ LED ตกแต่งเพื่อความสวยงาม ตัวอุปกรณ์รองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธและ Wi-Fi และใช้แบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟได้

No Descriptionไม้กายสิทธิ์ Magic Caster Wand พร้อมกล่องใส่ที่มีไฟ LED เปลี่ยนสีได้

ในการใช้งาน (หรือเรียกให้ถูกคือการเล่น) Magic Caster Wand ผู้ใช้ต้องเชื่อมต่อไม้กายสิทธ์เข้ากับสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอปชื่อเดียวกัน ภายในแอปจะแสดงวิธีการใช้ไม้กายสิทธิ์เพื่อร่ายคาถาต่างๆ ว่าต้องโบกไม้กายสิทธิ์ในลักษณะใด นอกจากนี้ตัวแอปจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางเพื่อเชื่อมต่อสั่งงานอุปกรณ์สมาร์ทโฮมให้ทำงานตอบสนองต่อการร่ายคาถาเพื่อให้การแสดงเอฟเฟคต่างๆ สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟอัจฉริยะ, สมาร์ททีวี, ลำโพงบลูทูธ ผู้ใช้จะต้องโบกไม้กายสิทธิ์ในทิศทางที่ถูกต้องและใช้นิ้วมือสัมผัสเซ็นเซอร์ในจังหวะที่ถูกต้องสัมพันธ์กันจึงสำเร็จการร่ายคาถาก่อให้เกิดการแสดงเอฟเฟคต่างๆ ขึ้นได้

และนอกจากจะใช้เล่นคนเดียวเพื่อร่ายคาถามากกว่า 50 คาถาตามที่ Wizarding World ระบุว่าจะมีมาให้ในแอปแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถ "ประลอง" กับผู้ใช้ Magic Caster Wand คนอื่นได้ด้วย ซึ่งการเล่นร่วมกันนี้ต้องอาศัยแอปอีกเช่นกัน

Magic Caster Wand มีให้เลือกด้วยกัน 4 แบบ คือ Honourable, Defiant, Loyal และแบบ Heroic ซึ่งแบบหลังสุดนั้นสงวนไว้ให้เฉพาะคนที่เป็นสมาชิก Harry Potter Fan Club เท่านั้นที่จะสามารถสั่งจองได้ (่ล่าสุดไม้กายสิทธ์ Heroic ถูกสั่งจองหมดเกลี้ยงแล้ว) ทั้งนี้ราคาขาย Magic Caster Wand ในสหรัฐอเมริกานั้นอยู่ที่อันละ 149.99 ดอลลาร์ ส่วนราคาในสหราชอาณาจักรอยู่ที่อันละ 149 ปอนด์

No DescriptionMagic Caster Wand ทั้ง 4 แบบ จากบนลงล่าง: Honourable, Defiant, Loyal และ Heroic

สำหรับ Wizarding World นั้นเป็นเว็บไซต์และผู้ผลิตสื่อที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Warner Bros. สตูดิโอผู้ถือสิทธิ์ในการผลิตภาพยนตร์ในจักรวาลโลกเวทมนตร์ของ Harry Potter ที่จับมือกับ Pottermore บริษัทผลิตสื่อที่ร่วมก่อตั้งโดย J.K Rowling ผู้ให้กำเนิดจักรวาลโลกเวทมนตร์

ที่มา - Wizarding World

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 22 October 2022 - 08:38 #1266161

เวทย์มนต์

เวทมนตร์

By: Hoo
AndroidWindows
on 22 October 2022 - 10:04 #1266169

น่าใส่ speech recog สั่งด้วยเสียง ด้วยนะ
เผื่อคนขี้เกียจจำวิธีโบก
แค่โบกๆ ชี้ไปที่ทีวี แล้วพูดว่า "เปิด ทีวี" ทีวีก็เปิด
อะไรงี้ 😆

By: watcharaboon47 on 22 October 2022 - 11:59 #1266176

โอ้ววววว Haward Wolowitz ผู้มาก่อนกาล