Tags:
Node Thumbnail

Lionel Messi ยอดนักเตะชาวอาร์เจนตินาได้ลงทุนเปิดบริษัทใหม่ชื่อ Play Time ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ทำธุรกิจด้านสื่อกีฬาและเทคโนโลยี

Play Time เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโดยการลงทุนกับสตาร์ทอัพและบริษัทอื่นอีกต่อหนึ่ง โดยนอกจาก Messi แล้วยังมีผู้ร่วมลงทุนอีกคนคือ Razmig Hovaghimian ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริการสตรีมมิ่ง Viki และมีตำแหน่งบริหารใน Rakuten ด้วยอีกที่หนึ่ง ทั้งนี้บริษัท Play Time ที่ก่อตั้งใหม่นี้มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ San Francisco ประเทศสหรัฐอเมริกา

ในตอนนี้ Play Time ได้ลงทุนในธุรกิจเกม, สื่อกีฬาและเทคโนโลยีตามที่แถลงออกมา ดังนี้

  • Matchday สตูดิโอเกมซึ่งกำลังจะเปิดตัวเกมฟุตบอลในช่วงก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเกมมากนัก โดยตอนนี้เปิดให้ผู้ที่สนใจเกมของ Matchday ลงทะเบียนเป็นสมาชิกได้ที่นี่
  • AC Momento แอปประมูลเสื้อฟุตบอลที่นักเตะใช้สวมแข่งจริง โดยแอปจะเปิดให้ผู้ใช้ร่วมประมูลเสื้อแข่งของนักเตะได้ทันทีที่เกมฟุตบอลนัดนั้นเริ่มการแข่งขัน และจะปิดประมูลหลังจบเกมการแข่งขันไม่นาน โดยผู้ชนะการประมูลจะได้รับเสื้อส่งตรงจากนักเตะหรือสโมสรต้นสังกัดของผู้เล่นพร้อมใบรับประกันดิจิทัล โดยตอนนี้มีสโมสรที่เข้าร่วมกับระบบของ AC Momento แล้ว 4 สโมสร และนักเตะอีก 16 ราย
  • BALLERtv แพลตฟอร์มถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา 6 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, ซอฟต์บอล, ลาครอส และอเมริกันฟุตบอล โดยเน้นเฉพาะรายการแข่งขันระดับเยาวชน

นอกเหนือจากธุรกิจและบริการข้างต้น Play Time ยังคงอยู่ในขั้นตอนหาธุรกิจอื่นๆ เพื่อร่วมลงทุนโดยเน้นการลงทุนกับทีมกีฬา และธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีสำหรับฟุตลอล

ยอดดาวยิงหมายเลข 10 แห่งอาร์เจนตินาคนปัจจุบันได้แถลงถึงการลงทุนครั้งนี้ว่า

ผมรู้สึกตื่นเต้นที่เราได้เริ่มลงหลักปักฐานใน Silicon Valley, และผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Play Time จะได้ร่วมงานกับผู้ประกอบการอื่นๆ จากทั่วโลก ผมหวังว่าด้วยการบรรลุเป้าหมายในทางธุรกิจของ Play Time มันจะช่วยผู้คนและสร้างสิ่งดีๆ ให้กับโลกนี้ด้วย ผมเชื่อมั่นในทีมและคู่ค้าของเราว่าจะบรรลุเป้าหมายร่วมกัน

ทั้งนี้ในแง่การบริหารงานต่างๆ Hovaghimian จะรับหน้าที่หลักในการดูแลงานของ Play Time และมีที่ปรึกษาคือ Michael Marquez ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการลงทุนและพัฒนาสตาร์ทอัพ โดยเขาเป็นผู้ก่อตั้ง CODE Advisors ธนาคารพาณิชย์ รวมทั้งก่อตั้ง Morado กองทุนที่เน้นการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีต่างๆ นอกจากนี้ Maquez ที่ปรึกษาคนนี้ยังเคยผ่านงานบริหารใน CBS Interactive และ Yahoo! มาแล้ว

No DescriptionLionel Messi หนึ่งในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดตลอดกาลของโลก ผู้ลงทุนก่อตั้งบริษัท Play Time

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 October 2022 - 08:07 #1265985
KuLiKo's picture

ในขณะที่คู่แข่งในตำนานเพิ่งสร้างเรื่องด้วยการเดินออกจากสนามก่อนเกมจบไปนั้น...

By: tisana
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 21 October 2022 - 09:56 #1265999

ช่วงท้ายอาชีพค้าแข้งเริ่มหาช่องทางทำธุรกิจต่อแล้ว สุดยอดไปเลยพี่ ขณะที่ตำนานร่วมรุ่นอีกคนนี่.....