Tags:
Node Thumbnail

Netflix ได้รับกระแสตอบรับในทางลบหลังทดลองเปลี่ยนแปลงนโยบายการชำระค่าบริการรายเดือนเพิ่มในบางประเทศในลาตินอเมริกา ให้ 1 บัญชี ใส่ข้อมูลบ้านได้ 1 หลัง หากเกินจากนั้นจะคิดค่าบริการเพิ่ม

กระแสตอบรับในแง่ลบเกิดขึ้นโดยเฉพาะในอาร์เจนตินาซึ่งเป็นประเทศที่มีผู้ใช้ Netflix มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก ผู้ใช้จำนวนมากกล่าวว่าจะเลิกใช้ Netflix จนถึงขนาดมีแฮชแท็ก #ChauNetflix (#ByeNetflix) หลังจาก Netflix ประกาศว่าจะใช้นโยบายใหม่

หลายสัปดาห์หลังจาก Netflix ทดลองใช้การคิดค่าบริการแบบใหม่ เว็บไซต์ Rest of World ได้พูดคุยกับผู้ใช้ในอาร์เจนตินา 10 ราย พบว่าผู้ใช้กังวลว่าการที่ค่าเงินเหรียญสหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นจะทำให้ค่าบริการในอาร์เจนตินาร์เพิ่มสูงขึ้นด้วย ค่าบริการส่วนต่างเพิ่มเติมแต่เดิมของอาร์เจนตินาร์อยู่ที่ $1.50 ขณะที่ประเทศอื่น ๆ อยู่ที่ $2.99 แต่ขณะนี้ในอาเจนตินาร์เพิ่มขึ้นเป็น $2.62 เพราะกฎหมายการทำธุรกรรมต่างประเทศของอาร์เจนตินาและเงินเฟ้อจากค่าเงินเหรียญสหรัฐฯ แข็งค่าขึ้น

แหล่งข่าวจาก Netflix ในอาร์เจนตินาร์เผยว่า ผู้ใช้ที่ไม่พอใจกับนโยบายของ Netflix ไม่ได้เป็นผู้ใช้กลุ่มใหญ่ ดังนั้น Netflix จะยังคงขยายการทดลองใช้นโยบายนี้เพิ่มในประเทศอื่น ๆ ในลาตินอเมริกาและใช้ข้อมูลจากอาร์เจนตินาร์เป็นส่วนหนึ่งในการกำหนดนโยบายที่เหมาะสมต่อไป

แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะยังไม่ได้เลิกใช้งาน Netflix แต่เศรษฐกิจที่ซบเซาของอาร์เจนตินาก็อาจจะทำให้บริษัทได้รับผลกระทบได้ในระยะยาวหากผู้ใช้พบว่าค่าบริการของ Netflix สูงเกินไป ผู้ใช้บางคนแสดงความเห็นทางออนไลน์ว่า เนื้อหาของ Netflix ไม่สมกับค่าบริการ และมีตัวเลือกแอปพลิเคชันสตรีมมิ่งอื่นที่ไม่คิดค่าบริการเพิ่มหรือไม่เสียค่าบริการเลย

ที่มา: Rest of World

Get latest news from Blognone

Comments

By: gamoman
AndroidWindows
on 29 September 2022 - 15:31 #1263550

หากทำที่อาร์เจนตินาสำเร็จ ประเทศในเอเชียน่าจะโดนตามมาติด ๆ
อาร์เจนตินา คาวว่าจะไม่มี ร+การันต์ นะครับ

By: TheOrbital
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 30 September 2022 - 07:53 #1263615 Reply to:1263550
TheOrbital's picture

ใช่ครับ ไม่มี ร์ ตัวหลัง ตาม ประกาศสำนักงานราชบัณฑิตยสภา เรื่อง กำหนดชื่อประเทศฯ (๑ ก.ย. ๒๕๖๔)

ต้อง อาร์เจนตินา