Tags:
Node Thumbnail

ในการไต่สวนคดีดีลซื้อกิจการระหว่าง Twitter และ Elon Musk ในวันอังคารที่ผ่านมา Twitter ได้เปิดเผยหลักฐานเป็นข้อความแชทระหว่าง Elon Musk และผู้จัดการเรื่องการลงทุนของเขาชื่อ Michael Grimes โดยในข้อความนี้ Musk เสนอกับ Grimes ให้เลื่อนการซื้อกิจการไปก่อนเพราะ “ไม่สมเหตุสมผลที่จะซื้อ Twitter ถ้าเรากำลังเข้าสู่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 3” (wouldn’t make sense to buy Twitter if we’re heading into world war three) ซึ่งหมายถึงสงครามระหว่างยูเครนกับรัสเซียที่เริ่มต้นขึ้น

Twitter โชว์หลักฐานนี้ เพื่อตอบโต้ประเด็นข้อกล่าวหาว่าเรื่องการนับบัญชีบ็อตหรือการร้องเรียนของ Peiter Zatko อดีตผู้บริหารฝ่ายความปลอดภัยของ Twitter ต่อ ก.ล.ต. สหรัฐ เป็นเพียงข้ออ้างของ Musk เพื่อยกเลิกดีลเท่านั้น

ขณะที่ฝั่ง Musk ต้องการเลื่อนการตัดสินคดีในเดือนตุลาคมออกไปเพราะต้องการเพิ่มเติมเรื่องการร้องเรียนของ Zatko ลงในคำฟ้องและหาหลักฐานเพิ่มเติม แต่ทาง Twitter ได้ระบุว่า Peiter Zatko ไม่ได้มีหน้าที่ดูแลเรื่องบัญชีสแปมแต่อย่างใด และก่อนที่ Zakto ร้องเรียนต่อ ก.ล.ต. Musk ก็หาเหตุผลเพื่อจะยกเลิกดีลอยู่แล้ว

ทางด้านผู้พิพากษายังไม่ได้ตัดสินในประเด็นใด ๆ

ที่มา: Engadget และ Financial Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: jaybroom on 7 September 2022 - 11:44 #1260858

ถ้าจะอ้างเหตุผลนี้ก็ไม่ควรเข้าไปดีลขอซื้อกิจการตั้งแต่แรกแล้ว ยกตัวอย่างรัสเซียบุกยูเครนเดือนกุมภาพันธ์แต่ดีลนี้เกิดขึ้นเมษายน ห่างออกไปตั้ง 2 เดือน

By: whitebigbird
Contributor
on 7 September 2022 - 12:07 #1260863 Reply to:1260858
whitebigbird's picture

สงคราม 2 เดือนยังเห็นภาพไม่ชัดครับ ทุกคนคาดว่าสงครามจะจบไวมาก ไม่มีใครคิดมาก่อนว่าจะลากมาได้ยาวขนาดนี้ และสงครามที่ยาวขนาดนี้ มีการแบ่งฝ่ายชัดเจนก็อาจกลายเป็นสงครามโลกได้

By: dbpod
iPhoneUbuntuIn Love
on 7 September 2022 - 16:30 #1260892
dbpod's picture

ข้อความแชทเอามาแอปไรหว่า55