Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ตู้ล็อกเกอร์รับพัสดุเป็นหนึ่งในบริการที่ผู้ประกอบการขนส่งพัสดุนำเสนอเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้าที่ไม่สะดวกให้นำพัสดุไปส่งถึงหน้าบ้าน แต่หนึ่งในปัญหาที่ผู้ให้บริการพบเจออยู่หลายครั้งคือการโดนคนงัดแงะตู้ด้วยหวังจะขโมยพัสดุที่อยู่ข้างใน และหนึ่งในผู้ประกอบการขนส่งอย่าง Amazon ก็เจอปัญหานี้เช่นกัน นั่นจึงเป็นที่มาของไอเดียใหม่ที่จะป้องกันปัญหาโดยการนำตู้ล็อกเกอร์ไปวางให้บริการในพื้นที่สถานีตำรวจ

ด้วยความร่วมมือจากหน่วยงานตำรวจของ Washington DC ตั้งแต่สัปดาห์นี้ Amazon จะเริ่มนำตู้ล็อกเกอร์ไปให้บริการในพื้นที่สถานทีตำรวจ 2 แห่ง และหากผลการทดลองใช้งานเป็นไปด้วยดีก็จะขยายผลเพิ่มจุดให้บริการในพื้นที่สถานีตำรวจแห่งอื่นต่อไป

อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าในความร่วมมือครั้งนี้ทาง Amazon ได้เสนอความช่วยเหลือในด้านใดเพื่อตอบแทนหน่วยงานตำรวจหรือไม่

ที่มา - Engadget

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: IDCET
Contributor
on 2 September 2022 - 17:45 #1260296

ผมว่าติดตั้งในคอนโดหรือแฟลตชุมชน, ห้างสรรพสินค้า, พื้นที่เอกชนที่มีเจ้าหน้าที่ตรวจตราอยู่แล้ว ทางเข้าระบบขนส่งมวลชนไกล้ป้อมเจ้าหน้าที่, หรือหน้าทางเข้าหมู่บ้านที่มี รปภ. ก็น่าจะช่วยได้นะ

หรือติดตั้งในพื้นที่ชุมชน ทำเป็นบ้านกรงครอบตู้กันน้ำกระเด็น และมีที่ทาบบัตรสำหรับให้คนส่งและรับพัสดุสแกนก่อนเข้าทีละคน พร้อมกล้องวงจรปิด


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว

By: sirbom on 2 September 2022 - 21:06 #1260325

ดูเป็นโมเดลธุรกิจที่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในไทยเท่าไหร่ เห็นหลายที่ตั้งพักเดียว เก็บหายไปหมดเลย

By: wiennat
Writer
on 3 September 2022 - 08:22 #1260342

Plot twist: ตำรวจแงะ


onedd.net