Tags:
Node Thumbnail

Yasuyuki Oda โปรดิวเซอร์ SNK และผู้กำกับเกม King of Fighters 16 แจ้งอย่างเป็นทางการว่า SNK และ Capcom มีความสนใจพัฒนาเกมต่อสู้ SNK vs. Capcom ภาคใหม่ร่วมกัน โดยความร่วมมือนี้ยังอยู่ในระดับเริ่มต้น และยังไม่มีความชัดเจนว่าตัวเกมจะออกมาให้เล่นเมื่อไร

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการเปิดเผยโปสเตอร์ที่มีตัวละครเอกของทั้งสองฝ่าย พร้อมข้อความ Welcome Back ใน EVO 2022 งานแข่งขันเกมต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อเดือน ส.ค. 2022 ที่น่าสนใจคือตัวละครเหล่านั้นถูกวาดด้วยลายเซ็นเอกลักษณ์จากฝั่ง SNK และ Capcom โดยโปสเตอร์ดังกล่าวแจกฟรีภายในงาน และมีผู้สนใจจำนวนมาก

ในอดีต SNK และ Capcom เป็นคู่แข่งเรื่องเกมต่อสู้กันโดยตรง SNK มีเกม King of Fighters เป็นเรือธง ส่วน Capcom มี Street Fighter เป็นจุดขาย ถึงขั้นทั้งสองค่ายเคยทำตัวละครล้อเลียนฝั่งตรงข้าม แต่สุดท้ายทั้งสองค่ายจับมือพัฒนาเกมต่อสู้ร่วมกัน เริ่มครั้งแรกในช่วงต้นทศวรรษ 2000s มีเกมต่อสู้ภาคสุดท้ายคือ SVC: Chaos ในปี 2003 และจากนั้นก็ไม่มีความร่วมมือกันอีก

ในทางกลับกัน หลายค่ายเกมเริ่มปล่อยตัวละครของตัวเองออกไปอยู่ในเกมต่อสู้ของคู่แข่งมากขึ้น เช่น Tekken 7 ของ Bandai Namco ที่มี Akuma จาก Capcom และ Geese Howard จาก SNK และ Terry Boggard จาก SNK ที่เข้าไปอยู่ในเกม Super Smash Bros. Ultimate ของ Nintendo แสดงให้เห็นถึงการไม่หวงตัวละครเหมือนในอดีต

อ้างอิง // IGN

alt="SNK vs. Capcom"

Get latest news from Blognone

Comments

By: api on 1 September 2022 - 18:48 #1260130

ส่วนตัวมองว่าเด็กรุ่นใหม่ แทบไม่เล่นเกม Fighting กันแล้วนะ แถมเครื่องที่ลงก็ดันไปเน้นเครื่องที่เด็กไม่ค่อยเล่นกันอีก ( Sony ซื้อ Evo ไปแล้ว lol )

ปล.ยกเว้น smash brother

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 1 September 2022 - 19:07 #1260132

เกม fighting มันยากครับ เล่นยาก ลึกซึ้ง gap ระหว่างมือใหม่ กับโปร มันห่างกันเยอะกว่าแนวอื่นๆ มาก
ตอนหลังเลยมีความพยายามจะทำให้เกม fighting เข้าถึงง่ายขึ้น (จุดประกายจากเกมมีมอย่าง dive kick คือไม่ต้องจำคอมโบ เน้นชิงจังหวะ ตัวละครเล่นเหมือนกันหมด แต่มีกิมมิคต่างกัน)
เกมยุคหลังหลายเกมจะมี auto combo มาเลย แต่จุดประสงค์จะเป็นการหาท่าต่อให้มันเลี้ยงคอมโบยาวๆ ได้ กับหาจังหวะแก้มางกัน
โปรก็ยังห่างชั้นกับมือใหม่เยอะ แต่ไม่ได้มากแบบสมัยก่อน

ปล แต่คนวาดทั้ง 2 ลายเส้น ตอนนี้อยู่ capcom หมดนะครับ (shinkiro ย้ายไป capcom ตอน snk ล้มละลาย)

By: me.may.mine on 1 September 2022 - 22:15 #1260154 Reply to:1260132
me.may.mine's picture

ผมว่าเกม fighting นี่ยากจริงนะ ทั้งชิงจังหวะใช้ไหวพริบ
นึกถึงคลิปในตำนาน Justin v Daigo เหมือนจะเพลี้ยงพล้ำ
แต่เทพก็คือเทพ พี่กลับมาได้

By: waroonh
Windows
on 2 September 2022 - 09:56 #1260206

ถ้าตามตำนานการแข่ง EVO หรือก่อนหน้านั้นมานาน ๆ จะรู้ว่า
บางปีมันจะมี โครตเซอร์ไพรส์ ของแต่ละปีอยู่ ตั้งแต่ยุคเริ่ม ๆ อย่างตำนาน SF2 นานแล้วนะก่อนรวมเป็นงาน EVO มีเด็กใหม่เลยแข่งปีแรก แล้วชนะแช้มเก่า แล้วมาปีเดียวเลิก เพราะงั้น งาน EVO มันจะมีสีสรรค์แบบนี้บ่อย บางปีก็มี Ryu Parry - Chun-li V-Trigger (กดกันชุนลีที่ติด Combo Critical ได้) หรือ ปัญหาของคนแข่งระดับ Pro ที่ joy stick ขอฝั่งสหรัฐเลิกผลิต (ตู้ปี 90s สหรัฐไม่ได้ใช้ยี่ห้อ sanwa เหมือนปัจจุบัน) หรือ การ ban joy stick กากบาทเป็นแบบปุ่มที่กดซ้ายกับขวาได้พร้อมกัน (ใช้บั๊กของเกือบทุกเกมส์ที่ปรกติจะกด ซ้าย กับ ขวาพร้อมกันไม่ได้) อะไรแบบนี้ คือ ลงไปลึก ๆ มันมีเรื่องน่าสนใจเยอะมาก วงแคบ รู้จักกันหมด แถมมีรายละเอียดแบบไม่มีกั๊ก ให้ดูบน YouTube ได้เลย