Tags:
Node Thumbnail

ผลวิจัยจาก data.ai. เปิดเผยว่ายอดดาวน์โหลด Tinder ในปี 2021 ลดลง 5% เทียบกับปี 2020 รวมถึง Gary Swidler ซีโอโอของ Match Group บริษัทแม่ของ Tinder เปิดเผยว่าจำนวนผู้ลงชื่อใช้ Tinder ก็มีไม่มากเท่าช่วงก่อนการระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่การเติบโตของรายได้จาก Tinder ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ก็ไม่ถึงที่ตั้งเป้าไว้

ปัญหาคือผู้ใช้ส่วนใหญ่ของ Tinder เป็นกลุ่ม Millennials แต่กลุ่ม Gen Z กลับไม่ค่อยให้ความสนใจในการแอปพลิเคชัน ซึ่งกลุ่มดังกล่าวกลับเป็นกลุ่มเป้าหมายของ Tinder โดยผลสำรวจของ YouthSight เผยว่ากลุ่ม Gen Z ถึง 40 % พึงพอใจกับการใช้ชีวิตโสด รวมทั้ง Gen Z ไม่พึงพอใจกับการใช้งานแอปพลิเคชันเพราะมองว่าความสัมพันธ์ที่ได้จากแอปเป็นความสัมพันธ์ที่ไม่ยาวนาน อีกปัญหาของ Tinder คือ การมีแอปคู่แข่งอย่าง Bumble และ Thursday ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้จะตามมาห่างๆ ก็ตาม

Swidler เปิดเผยว่า Tinder จะผลักดัน metaverse เพราะเชื่อว่าผู้คนจะมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นผ่านทางออนไลน์โดยวางแผนว่าจะทำให้แอปพลิเคชันมีรูปแบบเหมือนเกม (gamification) โดยได้จ้างผู้เชี่ยวชาญด้านเกมอย่างบริษัท Zynga, Electronic Arts, Glu และ King ในช่วงไม่กี่ปีนี้

นอกจากนี้บริษัทวางแผนที่จะนำ Tinder Coins กลับมาอีกครั้งเพื่อการใช้จ่ายภายในแอป รวมทั้งเปิดตัวสินค้าเสมือนจริงช่วงครึ่งหลังของปี 2023 ด้วย ทั้งหมดนี้มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มรายได้จากผู้ใช้งานแบบสมัครสมาชิกและผู้ใช้แบบจ่ายเงินครั้งเดียว นอกจากนี้ Tinder จะให้มีการสมัครสมาชิกที่ออกแบบเพื่อผู้หญิงเป็นหลักภายในปีนี้เพื่อให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากความรุนแรงทางเพศและประสบการณ์ที่ไม่พึงประสงค์

Match Group ได้ชะลอแผนทำ Metaverse และ Tinder Coins ไปก่อนหน้านี้ด้วย

ที่มา: Financial Times

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 22 August 2022 - 15:07 #1258934
Be1con's picture

Swidler เปิดเผยว่า Tinder จะผลักดัน metaverse เพราะเชื่อว่าผู้คนจะมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นผ่านทางออนไลน์โดยวางแผนว่าจะทำให้แอปพลิเคชันมีรูปแบบเหมือนเกม (gamification)

เหมือนกับเอา buzzword มาเพื่อหาทางออกให้กับบริการของตัวเอง... และคิดว่าอีกสักพัก แผนนี้ก็น่าจะพับ เพราะมันไม่น่าจะทำกำไรได้


Coder | Designer | Thinker | Blogger

By: sMaliHug on 22 August 2022 - 16:32 #1258947

ผมว่า Tinder ก็เพิ่งมาเกิดและโตทีหลัง
มันเลยจุดที่จะโตแล้ว
แพลตฟอร์มหาคู่มันเป็นวัฏจักรที่สั้นกว่าอย่างอื่นมั้ง
และคนที่ใช้แอฟพวกนี้ คงไม่ได้จะใช้ตลอดไปเหมือนแอฟshopping

By: Jeratang
iPhoneAndroidIn Love
on 22 August 2022 - 21:00 #1258978
Jeratang's picture

ตอนที่คนเข้าถึงน้อยก็เป็นแอปที่ดี คัดกรองคน แต่ช่วงหลังๆมามีแต่คนกลุ่มกลุ่มนึงทำให้แอปมันดูแย่ลง

By: Perl
ContributoriPhoneUbuntu
on 23 August 2022 - 01:55 #1259009
Perl's picture

ตปท มีคน Profile หน้าตาดีๆ มาหลอกคนอื่นชวนลงทุนไหมนะ