Tags:
Node Thumbnail

Siemens ประกาศข่าวการร่วมมือกับ MAHLE ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์รถไฟฟ้าจากเยอรมนี เพื่อร่วมกันพัฒนาระบบชาร์จไฟแบบไร้สายให้กับรถยนต์ไฟฟ้า

สาระสำคัญของความร่วมมือนี้คือการพัฒนามาตรฐานของระบบชาร์จไฟไร้สาย ซึ่งเป้าหมายหลักก็เพื่อปิดช่องว่างระหว่างเทคโนโลยีของฝั่งผู้พัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์และฝั่งผู้พัฒนาระบบพื้นฐานสำหรับการชาร์จไฟ เพื่อให้ระบบชาร์จไฟแบบไร้สายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ามีมาตรฐานเดียวกันและสามารถใช้งานร่วมกันได้ราบรื่นไม่ว่าอุปกรณ์หรือรถยนต์จะมาจากผู้ผลิตรายใด

สำหรับ Siemens นั้นเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้า และในปัจจุบันก็ได้ทำตลาดผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์และบริการสำหรับระบบชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ "eMobility" ครอบคลุมทั้งอุปกรณ์สำหรับการชาร์จไฟทั้งแบบ DC และ AC รวมทั้งซอฟต์แวร์และบริการด้านวิศวกรรม

ส่วนทางฝั่ง MAHLE นั้นเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ระบบชาร์จไฟสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ในปัจจุบันนี้ MAHLE มีอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบใช้สายวางจำหน่ายในท้องตลาดอยู่แล้วภายใต้ชื่อ "chargeBig"

นอกจากนี้ MAHLE ยังเป็นหนึ่งในผู้นำเรื่องระบบชาร์จไฟไร้สายในวงการยานยนต์ของเยอรมนี โดยพวกเขาได้รับเงินทุนสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจและสภาพอากาศของเยอรมนี (German Federal Ministry for Economic Affairs and Climate Action) สำหรับ 2 โครงการ โดยโครงการแรกคืองานพัฒนามาตรฐานระบบชาร์จไฟแบบไร้สายในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ส่วนอีกโครงการเป็นการพัฒนามาตรฐานการวัดผลระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย

การลงนามความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทนี้จะครอบคลุมทั้งด้านการพัฒนาในเชิงเทคนิค รวมถึงการแลกเปลี่ยนข้อมูลและการทดสอบอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบชาร์จไฟทั้งในฝั่งของชิ้นส่วนในตัวรถยนต์และในฝั่งของสถานีชาร์จไฟ

ที่มา - Siemens ผ่าน Interesting Engineering, MAHLE

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 17 August 2022 - 07:41 #1258427

Robot Vacuum?