Tags:
Node Thumbnail

รัฐบาลเยอรมนีออกแถลงการณ์ว่าในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ นาย Justin Trudeau นายกรัฐมนตรีแคนาดาและนาย Olaf Scholz นายกรัฐมนตรีเยอรมนีจะลงนามในโปรเจ็ค โรงงานผลิตไฮโดรเจนและแอมโมเนียจากพลังงานลม โดยจะสร้างโรงงานผลิตไฮโดรเจนและแอมโมเนียเพื่อการส่งออกขึ้นในเมือง Stephenville รัฐ Newfoundland and Labrador ที่สำคัญคือโรงงานจะใช้พลังงานลมในการผลิตไฮโดรเจนแทนก๊าซธรรมชาติซึ่งมีข้อดีคือจะไม่ทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

บริษัท World Energy GH2 ซึ่งอยู่เบื้องหลังโครงการนี้ระบุว่าจะสร้างกังหันลมจำนวน 164 ตัวที่ท่าเรือน้ำลึกริมชายฝั่งเมือง Stephenville ในมลรัฐ Newfoundland and Labrador เพื่อเป็นแหล่งพลังงานในการผลิตก๊าซไฮโดรเจน และมีแผนจะขยายโครงการให้ใหญ่ขึ้นอีก 3 เท่าในอนาคต

หากโครงการนี้สำเร็จจะเป็นประโยชน์กับเยอรมนีในการเป็นแหล่งพลังงานใหม่เนื่องจากราคาก๊าซธรรมชาติเพิ่มสูงขึ้นจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน รวมถึงรัสเซียได้ส่งก๊าซธรรมชาติให้ประเทศยุโรปน้อยลงจนอาจนำมาซึ่งการขาดแคลนก๊าซธรรมชาติได้

ส่วนทางฝั่งแคนาดา การสร้างโรงงานพลังงานสีเขียวจะทำให้แคนาดากลายเป็นศูนย์กลางพลังงานสีเขียวของอเมริกาเหนือและเป็นผู้ริเริ่มการใช้พลังงานสีเขียวซึ่งนาย Tom Rose นายกเทศมนตรีเมือง Stephenville มองว่าเป็นพลังงานที่จะใช้เป็นหลักในอนาคตและจะเป็นที่ต้องการสูง

ที่มา: CTV News

No Description

Get latest news from Blognone