Tags:
Node Thumbnail

SoftBank รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 ตามปีการเงินบริษัท 2022 สิ้นสุดเดือนมิถุนายน ขาดทุน 3.16 ล้านล้านเยน ซึ่งเป็นการขาดทุนมากที่สุดในประวัติศาสตร์บริษัท จากสองปัจจัยคือภาพรวมตลาดหุ้น ทำให้บริษัทที่ SoftBank มีราคาหุ้นปรับลดลง ตลอดจนปัญหาเงินเยนอ่อนค่า ทั้งนี้ส่วนของกองทุน SoftBank Vision Funds ขาดทุนรวม 2.92 ล้านล้านเยน

พอร์ตการลงทุนของ Vision Funds ในไตรมาสที่ผ่านมามี Coupang อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของเกาหลีใต้ และ Doordash แอปเดลิเวอรี ที่ให้ผลตอบแทนสูงหลายพันล้านดอลลาร์ โดยทั้งสองบริษัทอยู่ในตลาดหุ้น ส่วนสตาร์ทอัพหลายแห่งที่ลงทุนและยังไม่เข้าตลาดหุ้นนั้น SoftBank บอกว่าหลายแห่งมีมูลค่ากิจการลดลงจากตอนที่บริษัทไปลงทุน ทั้งนี้ซีอีโอ Masayoshi Son ก็บอกว่าภาวะตลาดรวมมีความสับสนมาก บริษัทจึงจะเลือกลงทุนให้มากขึ้น

SoftBank ยังอัพเดตการลงทุนว่าได้ขายหุ้น Uber ไปทั้งหมดช่วงเดือนเมษายนถึงกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยบริษัทเริ่มลงทุนใน Uber ตั้งแต่ปี 2018 และเริ่มขายหุ้นไปบางส่วนเมื่อปีที่แล้ว โดยได้กำไรส่วนนี้ไประดับพันล้านดอลลาร์

ที่มา: SoftBank และ CNBC [1], [2]

No Description

No Description

No Description

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: waroonh
Windows
on 9 August 2022 - 09:43 #1257645

Masayoshi Son คงนึกแหละ ปีนี้แดงทั้งตลาด แดงทั้งโลก ค่าเงิน Yen ก็ตก มีสงคราม นู่นนั้่นนี่ เยอะแยะไปหมด จะเอาแมวที่ใหนมากำไรครัพ ถามจริ๊งง

By: N Pack on 9 August 2022 - 16:29 #1257704
N Pack's picture

SoftBank มีข่าวรอบไหน ขาดทุนรอบนั้น

By: IDCET
Contributor
on 9 August 2022 - 17:34 #1257708

ขาดทุนแบบนี้นานๆ จะพาค่ายมือ SoftBank กับ T-Mobile ในสหรัฐฯ ล้มละลายได้เลยนะ


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว