Tags:
Node Thumbnail

Jeff Grubb นักข่าวสายเกมของ VentureBeat ที่เคยปล่อยข่าวในวงการเกมถูกต้องมาแล้วหลายครั้ง (EA FIFA จะเปลี่ยนชื่อใหม่, The Last of Us ภาคแรกจะรีเมค) ออกมาให้ข่าวว่า Eidos Montreal สตูดิโอเกมจากแคนาดา ผู้สร้างเกมในซีรีส์ Deus Ex สองภาคล่าสุด (Human Revolution ในปี 2011 และ Mankind Divided ในปี 2016) กำลังสนใจนำเกมซีรีส์นี้กลับมาอีกครั้ง

Deus Ex เป็นเกมแนวไซบอร์กโลกอนาคต ('cyberpunk' ตามภาษาสมัยนี้) ซึ่ง Jeff Grub บอกว่าทีมงาน Eidos Montreal อยากจะโชว์ให้เห็นในสิ่งที่เกม Cyberpunk 2077 ไม่สามารถทำได้

Eidos Montreal เป็นสตูดิโอในเครือ Square Enix มาตั้งแต่ปี 2009 แต่ช่วงหลังกลับไม่ค่อยได้รับความสนใจจาก Square Enix มากนัก ทำให้โอกาสได้เห็น Deus Ex กลับมาทำใหม่ยากพอสมควร

แต่ล่าสุด Square Enix เพิ่งขายสตูดิโอกลุ่มนี้ให้ Embracer Group บริษัทเกมจากสวีเดน และ Embracer ก็แสดงท่าทีชัดเจนว่าต้องการฟื้นแฟรนไชส์เกมดังๆ กลับคืนมา จึงเป็นไปได้สูงว่าหลังการซื้อขายเสร็จสิ้นแล้ว เราจะได้เห็นประกาศข่าวนี้อย่างเป็นทางการ

No Description

ที่มา - Giantbomb via Windows Central

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 7 August 2022 - 10:21 #1257451
KuLiKo's picture

เยี่ยมครับ กลับมาทำให้เด็กมันดูหน่อย

By: osmiumwo1f
ContributorWindows PhoneWindows
on 8 August 2022 - 14:17 #1257533
osmiumwo1f's picture

กลับมาทำนี่ทำแบบไหนหว่า ทำต่อจาก Mankind Divide หรือ reboot ใหม่ไปเลย ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นต้อง reboot เพราะตัวละคร Adam Jensen นี่ยังไปต่อได้อีกเยอะอยู่ครับ