Tags:
Node Thumbnail

วันนี้ KBTG บริษัทย่อยของธนาคารกสิกรไทยได้เปิดเผยวิสัยทัศน์บริษัทในช่วง 3 ปีข้างหน้า โดยตั้งเป้าจะเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีระดับท็อปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งในเชิงเทคโนโลยี นวัตกรรม บุคลากรและบริษัทที่น่าทำงาน

คุณกระทิง เรืองโรจน์ พูลผล ประธาน KBTG อธิบายว่าปัจจุบันแม้ทั่วโลกจะเผชิญกับสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ แต่ในแวดวงเทคโนโลยีและฟินเทค ยังคงแข็งแกร่ง จากเม็ดเงินลงทุนในภูมิภาคนี้

No Description

หากนับเฉพาะครึ่งปีแรกนี้เม็ดเงินลงทุนด้านเทคและฟินเทคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ที่ 3.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือล่าสุดที่ Sequoia Capital หนึ่งใน VC ระดับท็อปของโลกกำหนดเม็ดเงินลงทุนเทคสตาร์ทอัพ เฉพาะภูมิภาคนี้เป็นครั้งแรกที่ 850 ล้านดอลลาร์

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ KBTG ตั้งเป้าที่จะขยายขีดความสามารถให้มากยิ่งขึ้นไปในระดับภูมิภาค ที่ตอนนี้มีสำนักงานแล้วทั้งในจีน (KTech) เวียดนาม (KBTG Vietnam) และกำลังจะไปอินโดนีเซีย

No Description

หลังจากนี้สิ่งที่ KBTG ต้องการจะมุ่งไปในการเป็นองค์กรเทคที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แบ่งเป็น 3 ด้าน

  • บุคลากร เปิดรับพนักงานและอัพสกิลพนักงานเก่า ไม่ว่าจะสาย Dev, Data, Design, DeFi, Blocklchain และบุกเบิกบริการใหม่ๆ ปลายปี 2022 คาดว่าจะสามารถรับพนักงานใหม่ ทั้งไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กว่า 700 คน
  • เทคโนโลยี KBTG เตรียมงบในการลงทุนด้านนี้มากกว่า 10,000 ล้านบาท
  • นวัตกรรม จากการจัดตั้ง KBTG Labs ที่เป็นหน่วยงานวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: nant
ContributorWindows PhoneRed HatUbuntu
on 27 July 2022 - 18:37 #1256402

ยาก ถ้ายังเป็นคนใช้นวัตกรรม