Tags:
Node Thumbnail

สำนักข่าว Reuters อ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผย พูดถึงเบื้องหลังดีลใหญ่อีกดีลของปีนี้ที่ Broadcom ซื้อกิจการ VMware ที่มูลค่า 61,000 ล้านดอลลาร์ ว่า Broadcom นั้นสนใจจะซื้อ VMware มาหลายเดือนแล้ว แต่ยังไม่เริ่มเจรจา เนื่องจาก VMware เพิ่งแยกบริษัทออกมาจาก Dell ในเดือนพฤศจิกายน หากเริ่มเจรจาเลยจะทำให้ดีลเกิดขึ้นยาก เนื่องจากผู้ถือหุ้นจะไม่ได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีใน 6 เดือนแรกที่แยกกิจการ

เมื่อครบกำหนด 6 เดือน Hock Tan ซีอีโอ Broadcom ก็เริ่มเจรจากับ Michael Dell ซีอีโอ Dell ซึ่งมีตำแหน่งประธานบริษัท VMware ด้วย เพื่อขอซื้อกิจการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และดีลก็ถูกประกาศเป็นทางการหลังจากนั้น ทั้งนี้ VMware ยังมีเวลา 40 วัน ที่จะไม่รับข้อเสนอนี้ หากมีผู้เสนอราคาซื้อกิจการที่สูงกว่า

ซีอีโอ Tan มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Silver Lake บริษัทด้านการลงทุนซื้อกิจการ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ VMware โดยเขามารับตำแหน่งซีอีโอของ Avago เมื่อปี 2006 ซึ่งเวลานั้นมี Silver Lake และอีกบริษัทการลงทุน KKR เป็นเจ้าของ จากนั้น Avago ก็ซื้อกิจการ LSI ในปี 2014 และ Broadcom ในปี 2015 แล้วรวมบริษัททั้งหมดเป็น Broadcom หลังจากนั้นมา

ที่มา: Reuters

Broadcom x VMware

Get latest news from Blognone