Tags:
Node Thumbnail

Amazon เปิดตัวร้านขายเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบบ In-Store ในชื่อ Amazon Style มีสินค้าทั้งเสื้อผ้าผู้หญิง-ผู้ชาย รองเท้า และเครื่องประดับ ซึ่งมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยสาขาแรกจะตั้งอยู่ที่ The Americana at Brand ศูนย์การค้าใน Los Angeles

Amazon อธิบายรูปแบบร้านที่แตกต่างจากร้านเสื้อผ้าทั่วไป คือลูกค้าสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดที่สินค้า เพื่อดูรายละเอียดขนาด สี เรตติ้งสินค้า และเพิ่มลงตะกร้าเพื่อไปลองในห้องลองชุด หรือหากไม่ต้องการลอง ก็สามารถกดเพื่อรอรับสินค้าที่จุดจ่ายเงินได้เลย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาขนาด สี ที่ต้องการในชั้นวาง

ในห้องลองชุดแต่งตัวก็มีจอสัมผัสให้ลูกค้าสามารถกดเพื่อขอขนาดหรือสีอื่นที่ต้องการ แล้วเสื้อผ้าจะมาส่งที่ห้องโดยไม่ต้องเดินออกมา

ที่ผ่านมา Amazon มีการลงทุนขยายสู่หน้าร้านแบบออฟไลน์มากขึ้น ตั้งแต่ร้านหนังสือ มาจนถึงการซื้อกิจการซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods Market และร้านค้าแบบไม่มีพนักงาน Amazon Go

ที่มา: Amazon

alt="Amazon Style"

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 21 January 2022 - 08:54 #1238074
KuLiKo's picture

ออนไลน์สู่ออฟไลน์

By: akira on 21 January 2022 - 10:49 #1238102 Reply to:1238074

trend ก็น่าจะเป็นแบบนั้นแหล่ะครับ ขนาดร้านเล็กลง ใช้พนักงานน้อยลง ใช้ AI มากขึ้น เน้นเป็นโชว์รูมให้ลูกค้าได้ทดสอบ ทดลอง เมื่อพอใจต้ัองการก็ซื้อผ่าน online ตอนนี้ก็มีลองผิดลองถูกกันเรื่อยๆ ถ้าใครสามารถเชื่อม "ประสบการณ์" จาก online สู่ offline และจาก offline สู่ online เพื่อปิดการขายได้แบบไร้รอยต่อ ก็จะพบ e-commerce ในยุคถัดไป ถึงแม้ metaverse จะมาคนเราก็ยังต้องการสัมผัสสินค้า หรือได้ทดลองสินค้าบางชนิดอยู่ดี

By: big50000
AndroidSUSEUbuntu
on 21 January 2022 - 13:04 #1238120
big50000's picture

มันมีร้านค้าไม่กี่ประเภทที่รีเทลสโตร์ยังตอบโจทย์ และหนึ่งในนั้นคือร้านเสื้อผ้านี่แหละ ที่เหลือทยอยตายกันหมดละโดยเฉพาะร้านอิเล็กทรอนิกส์