Tags:
Node Thumbnail

บริษัท Berkshire Hathaway ของ Warren Buffett เปิดเผยการลงทุนในรอบปีที่ผ่านมา ฝั่งหุ้นเทคโนโลยีเข้าไปไล่เก็บ Activision Blizzard เพิ่มจากเดิมมี 2% เป็นมีหุ้นในมือ 9.5% แล้ว

Buffett บอกว่าผู้จัดการลงทุนของ Berkshire เริ่มไล่เก็บหุ้น Activision Blizzard มาสักพักแล้วก่อนไมโครซอฟท์ประกาศซื้อกิจการ แต่ตัวเขามาซื้อเพิ่มอีกจนถึง 9.5% เพราะมองว่าหุ้นของ Activision Blizzard มีราคาถูกต่ำกว่าที่ควร (จากข่าวฉาวต่างๆ)

สถานะตอนนี้คือ Buffett เก็งว่าดีลจะได้รับอนุมัติ และจะทำกำไรจากการขายหุ้นให้ไมโครซอฟท์ได้

นอกจากนี้ Berkshire ยังเก็บหุ้นแอปเปิลเพิ่มอีกจำนวนหนึ่งในช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา สถิติที่ Berkshire เปิดเผยเมื่อตอนสิ้นปี 2021 คือมีหุ้นแอปเปิลอยู่ 908 ล้านหุ้น มูลค่า 1.59 แสนล้านดอลลาร์ ถือเป็นผู้ถือหุ้นอันดับใหญ่ที่สุดของแอปเปิล มีสัดส่วนหุ้นมากกว่า 5%

No Description

ที่มา - Business Insider, Business Insider

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 2 May 2022 - 16:15 #1247505

มันมีมูลค่าในตัวเองอยู่แล้ว ไม่ใช่ Brand Activision Blizzard นะแต่เป็น Sub Brand ของเกมส์ที่อยู่ภายใต้บริษัทมากกว่า แล้วยิ่งมีผู้หนุนหลังที่มีความเข้มแข็งแบบ Microsoft ด้วยแล้ว ผลิตภัณฑ์ถัดไปน่าจะออกมาดีในระดับที่เจ้าของหุ้นน่าจะพอใจเลยหล่ะ แถมข้อดีของบริษัทเกมส์คือมันเป็น Soft Power ชื่อเสียงของเกมส์มันมีระยะเวลานานกว่าผลิตภัณฑ์ที่เป็น Hardware เยอะ แถม Boot มูลค่าได้หลายรอบด้วย ส่วนใหญ่ที่พังๆ กันไปก็เพราะมันหลุดจากกรอบเดิมเกินไป จนสาวกรับไม่ีได้

คำว่า Classic Soft Power น่าจะเป็นคำที่นักลงทุนสนใจในอนาคตนะผมว่า

By: popwow on 4 May 2022 - 09:53 #1247641

อินไซด์เด้อกิงๆ