Tags:
Node Thumbnail

Coinbase ประกาศหยุดให้บริการชำระค่าคริปโตผ่านระบบชำระเงิน UPI ซึ่งเป็นช่องทางชำระเงินออนไลน์ยอดนิยมในประเทศอินเดีย หลังจากเปิดให้บริการเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

ตอนนี้ผู้ใช้ในอินเดียที่จะซื้อโทเคนผ่าน Coinbase จะได้รับข้อความแจ้งว่าช่องทางชำระเงิน UPI ไม่สามารถใช้งานได้ และให้ไปใช้ช่องทางชำระเงินอื่นแทน แต่ Coinbase ในอินเดียรองรับการชำระค่าคริปโตผ่าน UPI เท่านั้น เท่ากับว่าผู้ใช้งาน Coinbase ในอินเดียยังไม่สามารถชำระเงินค่าคริปโตได้

Coinbase เพิ่งจะรองรับระบบชำระเงิน UPI ของอินเดียได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น โดยจุดที่น่าสงสัยคือหลังจากที่ Coinbase เปิดให้บริการชำระเงินผ่าน UPI ทาง NPCI หรือบริษัทระบบชำระเงินแห่งชาติอินเดียซึ่งเป็นผู้ดูแล UPI ได้ออกแถลงการณ์ว่าไม่รับทราบว่ามีบริการแลกเปลี่ยนคริปโตใดที่ใช้ระบบ UPI

ฝั่ง Coinbase ระบุว่าทางบริษัทจะร่วมกับ NCPI และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทดสอบช่องทางชำระเงินอื่นต่อไป โดยแถลงการณ์ก่อนหน้านี้ของ NPCI นั้นค่อนข้างชี้ชัดว่าระบบ UPI จะไม่รองรับการซื้อขายคริปโตในอินเดีย

Coinbase ค่อนข้างเชื่อมั่นในตลาดอินเดีย โดย Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase เคยให้สัมภาษณ์ว่าจะเพิ่มจำนวนพนักงานในอินเดียที่มีอยู่ราว 300 คนให้ถึง 1,000 คน รวมถึงทางบริษัทยังลงทุนในบริการแลกเปลี่ยนคริปโตท้องถิ่นอย่าง CoinSwitch Kuber และ CoinDCX ด้วย

ที่มา - TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone