Tags:
Node Thumbnail

Konrad Tomaszkiewicz อดีตทีมงาน CD Projekt Red ตำแหน่งผู้กำกับเกม The Witcher 3 และนั่งแท่นอำนวยการสร้างควบผู้กำกับลำดับสองแห่ง Cyberpunk 2077 ที่ลาออกจากบริษัทเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ประกาศเปิดตัวสตูดิโอสร้างเกมแห่งใหม่ ชื่อ Rebel Wolves ในกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์

ประกาศระบุว่าสตูดิโอใหม่นี้จะรวมเหล่าทีมงานที่มีเป้าหมายเดียวกัน มาร่วมทำสิ่งที่แตกต่าง แต่ก็ยึดถือทีมงานเป็นที่ตั้งเสมอ โดยเน้นย้ำประเด็นเรื่องการให้ความสำคัญกับทีม และทีมงานหลายครั้ง จนเหมือนกับเป็นการให้เหตุผลกลายๆ ว่าที่เขาลาออกจาก CD Projekt Red อาจมาจากการที่บริษัทไม่ใส่ใจทีมงานเท่าที่ควร

No Description

ชื่อ Rebel Wolves หรือ “หมาป่ากบฎ” อาจมีนัยยะหมายถึงกลุ่มทีมงานเดิมของเกม The Witcher (Geralt ตัวละครหลักในเกม The Witcher มักถูกเรียกว่า “White Wolf” หรือ “Wolf”) ที่แยกตัวออกมา เพราะทีม Rebel Wolves หลักๆ ประกอบไปด้วย Daniel Sadowski ผู้กำกับดีไซน์ของเกม The Witcher, Jakub Szamałek ผู้กำกับการเล่าเรื่อง The Witcher 3, Cyberpunk 2077, Tamara Zawada ผู้กำกับอนิเมชั่น The Witcher 3, Bartłomiej Gaweł ผู้กำกับศิลป์ The Witcher 1-3

รวมถึงยังมีทีมบริหารจาก CD Projekt Red มาร่วมด้วย เช่น CFO Michał Boryka และ Robert Murzynowski อดีตหัวหน้าสตูดิโอ เรียกได้ว่ายกตัวหลักๆ จาก The Witcher 3 กันมาแทบจะหมดสตูดิโอ

ส่วนเกมใหม่ที่ยังไม่มีชื่อ Rebel Wolves ระบุว่าจะเป็นเกม AAA แนว RPG ในโลก dark fantasy บน Unreal Engine 5 พร้อมเปิดเผยภาพคอนเซปต์แรก เป็นตัวละครมีเขี้ยวที่กำลังสไลด์หน้าผาลงมาพร้อมค้างคาว (อาจเป็นตัวละครแวมไพร์โบราณ) และมีทหารทั้งมนุษย์และเผ่าพันธุ์ผสมอยู่ด้านล่าง

No Description

แม้ตัวเกมน่าจะใช้เวลาพัฒนาอีกหลายปี และสตูดิโอก็กำลังอยู่ในขั้นรับสมัครทีมงาน แต่ก็น่าติดตามว่าเกมที่ Rebel Wolves สร้างจะออกมาในรูปแบบใด แต่ที่แน่ๆ คนที่จะต้องร้อนๆ หนาวๆ น่าจะเป็น CD Projekt Red และบริษัทแม่อย่าง CD Projekt ที่ปัจจุบันยังติดอยู่กับการแก้ไขปัญหาและปรับปรุง Cyberpunk 2077 แม้ตัวเกมจะวางจำหน่ายมาหนึ่งปีกว่าแล้ว

ที่มา - PC Gamer

Get latest news from Blognone

Comments

By: tgtong44
Windows PhoneAndroidWindows
on 18 February 2022 - 05:45 #1240943
tgtong44's picture

บริษัทเกือบพังเพราะเกมๆเดียว ใครรู้ตัวเร็วรีบโดดหนีออกจากเรือก่อนก็รอดไป หนีมาตั้งบริษัทใหม่กันก็ดูเป็นความคิดที่ไม่แย่