Tags:
Node Thumbnail

Konrad Tomaszkiewicz ผู้กำกับเกม The Witcher 3 ลาออกแล้ว หลังถูกกล่าวหาและสอบสวนกรณีรังแกเพื่อนร่วมงาน (ไม่มีข้อมูลระบุว่ามีพฤติกรรมอะไรบ้าง) แม้เขาจะระบุว่าคณะกรรมการการสอบสวนพบว่าเขาไม่มีความผิดก็ตาม แต่เขาก็รู้สึกว่าได้ทำให้หลายคนที่ร่วมงานกับเขาเกิดความรู้สึก “กลัว อึดอัด และไม่สบายใจ” ขอโทษที่ทำให้เกิดความรู้สึกแย่ๆ และจะปรับปรุงตัวเองต่อไป แม้จะเป็นสิ่งที่ยากลำบากและใช้เวลานานแค่ไหน แต่เขาก็จะไม่ยอมแพ้ที่จะเปลี่ยนแปลง

Tomaszkiewicz เริ่มทำงานกับ CD Projekt ในปี 2004 ในตำแหน่งนักทดสอบเกมระดับต้น (junior tester) ก่อนจะมาเป็นดีไซเนอร์ร่วมพัฒนา The Witcher ภาคแรก และขยับตำแหน่งขึ้นมาเป็นผู้กำกับเกมใน The Witcher 3 และเป็นผู้กำกับลำดับสอง ควบตำแหน่ง หัวหน้าทีมโปรดักชั่น ในเกม Cyberpunk 2077

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องในมรสุมที่ CD Projekt กำลังเผชิญ แม้ Cyberpunk 2077 จะไม่มีปัญหาเรื่องรายได้และยอดขาย แต่ความไม่สมบูรณ์ของเกมก็เริ่มทำให้เกมเมอร์เสื่อมศรัทธาในตัวบริษัทลงไปมาก จนมีผู้ขอเงินคืนกว่าสามหมื่นชุด ถูกฟ้องแบบกลุ่ม แถมเครือข่ายภายในยังถูกแฮกและขโมยข้อมูล จนทำงานไม่ได้ราวสองสัปดาห์ คงต้องติดตามต่อไปว่า CD Projekt จะฟื้นกลับมาได้หรือไม่หลังจากนี้

ที่มา - Bloomberg via Eurogamer

Get latest news from Blognone

Comments

By: whitebigbird
Contributor
on 5 May 2021 - 10:35 #1208054
whitebigbird's picture

ผมได้ร่วมงานกับคนโปแลนด์ที่เคยทำงานใน CDPR เค้าบอกว่าทำงานกันหามรุ่งหามค่ำเป็นปกติ ไม่ใช่แค่ช่วงก่อน release มีวัฒนธรรมการทำงานคล้ายวัฒนธรรมญี่ปุ่น มีการตำหนิคนที่เลิกงานเร็ว แม้จะทำงานเสร็จแล้วก็จะถูกค่อนขอด โดยมากจะเป็นพฤติกรรมของพวกระดับหัวๆ ที่เป็นคนโปแลนด์

ฟังแล้วก็ได้แค่คิดว่ามันมีมูลมากน้อยแค่ไหน