Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ (22 พ.ย.) Cisco เปิดตัวโครงการ CDA หรือ Cisco’s Country Digital Acceleration ในประเทศไทย ตั้งเป้าเป็นส่วนหนึ่งช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย โดยเน้นไปที่ Connected Healthcare, 5G สำหรับองค์กร, สมาร์ทซิตี้ และระบบขนส่ง และ สมาร์ทซิตี้ และระบบขนส่ง

โครงการ Cisco’s Country Digital Acceleration นั้น Cisco ทำมาแล้วใน 44 ประเทศทุกภูมิภาคทั่วโลก หลักๆ คือการเข้าไปร่วมกับภาครัฐและเอกชนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และนวัตกรรมทางไอที โดยในอาเซียน Cisco เปิดตัวโครงการแล้วที่ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, เวียดนาม สำหรับโครงการในประเทศไทย เป็นโครงการเริ่มต้นระยะสามปี ในเฟสแรก ระยะ 1.0 จะเน้นไปที่ส่วนงานต่างๆ ดังนี้

No Description

  • Connected Healthcare นำเทคโนโลยีด้านต่างๆ ของ Cisco มาช่วยทำให้บริการของโรงพยาบาลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นายทวีวัฒน์ จันทรเสโน กรรมการผู้จัดการ ซิสโก้ ประเทศไทย ยังได้ยกตัวอย่างถึงระบบกระจายวัคซีนที่เป็น Use Case ประสบความสำเร็จมาแล้วในสหรัฐฯ และอินเดีย ก็เป็นอีกกรณีที่ Cisco สามารถนำมาทำให้เกิดประโยชน์แก่โรงพยาบาลในไทยได้ ตัวระบบกระจายวัคซีนใช้คลาวด์ในการส่งข้อมูล และอุปกรณ์สมาร์ทต่างๆ เช่น Smart Camera จับอุณหภูมิและภาพภายในตู้วัคซีน ส่งข้อมูลอุณหภูมิตู้เก็บวัคซีนและการแจกจ่ายวัคซีนเรียลไทม์
  • 5G สำหรับองค์กร โดย Cisco จะช่วยพัฒนาและทดสอบโซลูชั่นเครือข่าย 5G แก่องค์กร เพราะเครือข่าย 5G สามารถรับส่งข้อมูลจำนวนมากได้รวดเร็วกว่า ช่วยลดปัญหาความเหลื่อมล้ำระหว่างลูกค้ากลุ่มต่างๆ รวมถึงโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ในภาคธุรกิจที่สำคัญเช่น ภาคการผลิต
  • สมาร์ทซิตี้ และระบบขนส่ง Cisco จะมุ่งเน้นในการลงทุนเพื่อพัฒนาระบบขนส่งภายในระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor - EEC) รวมถึงโครงการเมกะโปรเจกต์สำหรับระบบขนส่งทางอากาศ รถไฟ ทางบก และทางทะเล โดยครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
  • ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ Cisco จะจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ในไทย มีการควบคุมสภาพแวดล้อมแบบอินเทอร์แอคทีฟ ให้ผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรไซเบอร์ซีเคียวริตี้สามารถร่วมมือกันที่จะตรวจค้น สืบหา และลดการโจมตีทางไซเบอร์

ที่มา - งานแถลงข่าว

Get latest news from Blognone