Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปี 2019 Riot Games ผู้สร้าง League of Legends เปิดตัวเกมใหม่หลายเกมพร้อมกัน โดยใช้โค้ดเนมว่า "Project" ตามด้วยตัวอักษรต่างๆ ซึ่งเกมหนึ่งในนั้นคือ Project A กลายมาเป็นเกม Valorant และประสบความสำเร็จไม่น้อย

เกมที่เหลือที่เปิดตัวพร้อมกันคือ "Project L" เกมไฟติ้งที่ใช้ตัวละครจาก League of Legends กลับเงียบหายไปนานหลายปี ซึ่งล่าสุด Riot Games ออกมาอัพเดตความคืบหน้าของเกม พร้อมโชว์ตัวอย่างใหม่แล้ว (อีกเกมคือ Project F เป็นแนว action RPG ยังไม่มีความเคลื่อนไหว)

คำอธิบายของ Riot Games คือใช้เวลาค้นคว้าอยู่นานเพื่อหา "แนวทางที่ใช่" เพราะโจทย์ของบริษัทคือสร้างเกมไฟติ้งที่เล่นได้นานหลายปี หรืออาจเป็นสิบปีเลยด้วยซ้ำ จึงต้องลงทุนเรื่องเวลานานเพื่อหารูปแบบของเกมที่คิดว่าเวิร์คที่สุด

ข้อมูลคร่าวๆ ของ Project L คือเป็นเกมไฟติ้งแบบแท็กทีม 2 ตัวละคร (เหมือนเกม Tekken Tag Tournament หรือซีรีส์ Marvel ของ Capcom) แนวทางการควบคุมจะยึดหลัก "เรียนรู้ง่าย แต่เก่งได้ยาก" (easy to learn, hard to master) ส่วนตัวละครจะนำมาจาก League of Legends แต่ปรับท่าไม้ตายให้เหมาะกับเกมไฟติ้งมากขึ้น (งานภาพก็ปรับจากเวอร์ชันเก่าเล็กน้อย ให้เป็น cell-shade แบบตัดเส้นขอบตัวละครมากขึ้น)

ประเด็นอื่นที่ Riot พูดถึงคือระบบการเล่นมัลติเพลเยอร์ ที่บริษัทลงทุนกับเทคโนโลยีเครือข่ายให้ตอบสนองได้ดีและเป็นธรรมกับผู้เล่นทั้งสองฝ่าย บริษัทระบุว่าใช้เทคโนโลยีที่ทีมวิจัยกลางสร้างขึ้นมาสำหรับเกมอื่นๆ ของ Riot ด้วย และในการเล่นทดสอบ ทีมงานก็เล่นกันผ่านเครือข่ายเป็นปกติด้วย

Riot ออกตัวว่าเกมเพลย์ที่นำมาโชว์ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกมเท่านั้น (ภาษาในวงการเรียก vertical slice) ยังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าพัฒนาเป็นเกมเต็มรูปแบบ ซึ่ง Riot ยืนยันแล้วว่าออกไม่ทันปี 2022 แน่นอน แต่ก็ยังไม่ระบุว่าจะเป็นปีไหน (2023 หรือ 2024) และสัญญาว่าจะมาอัพเดตความคืบหน้าอีกรอบในช่วงครึ่งหลังของปี 2022

ที่มา - Riot Games

Get latest news from Blognone

Comments

By: tom789
Windows Phone
on 22 November 2021 - 16:16 #1232371

ขยันออก โปรเจ็คเยอะจัง ค่ายนี้

By: sirbom on 22 November 2021 - 16:29 #1232374

ต่อยอดเก่งมาก ไปอยู่ทุกที่แล้ว