Tags:
Node Thumbnail

หลังจาก Google Pixel 6 และ 6 Pro เริ่มวางขายมาก็มีเสียงบ่นจากผู้ใช้จำนวนมากว่าเซ็นเซอร์สแกนนิ้วบนหน้าจอทำงานช้า และบางครั้งต้องสแกนหลายครั้งกว่าจะติด โดยก่อนหน้านี้อ้างว่าเป็นเพราะอัลกอริทึมด้านความปลอดภัยมีหลายชั้นทำให้ทำงานช้า

ล่าสุดกูเกิลได้ปล่อยอัพเดตรอบพิเศษกลางเดือนพฤศจิกายนออกมาให้โทรศัพท์ทั้งสองรุ่น จากที่ปกติโทรศัพท์ Google Pixel จะได้รับแพทช์แก้บั๊กและความปลอดภัยทุกต้นเดือน โดยขณะนี้กูเกิลยังไม่ได้บอกว่าแก้ไขเรื่องใด แต่จากรายละเอียดบนเว็บไซต์ของ Verizon ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในสหรัฐอเมริกา เขียนระบุชัดเจนว่าเป็นการแก้ไขประสิทธิภาพเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือ

เลขบิลด์ของแพทช์ใหม่นี้ขยับเป็น SD1A.210817.037 จากเดิมแพทช์ตอนต้นเดือนอยู่ที่ SD1A.210817.036 ทั้งนี้การกด Check for update จากโทรศัพท์ยังไม่ขึ้นให้อัพเดต แต่สามารถดาวน์โหลดมาแฟลชเองได้แล้วทั้งแบบ OTA และ Factory image

อัพเดต กูเกิลได้ให้รายละเอียดอย่างเป็นทางการแล้วว่าแพทช์ดังกล่าวปรับปรุงประสิทธิภาพการสแกนนิ้วพร้อมแก้บั๊กเล็กน้อย แต่จะปล่อยให้ผู้ใช้บางเครือข่ายในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนผู้ใช้กลุ่มอื่นจะได้รับแพทช์นี้พร้อมกับแพทช์เดือนธันวาคมตามรอบปกติ

ที่มา - Android Authority

Get latest news from Blognone