Tags:
Node Thumbnail

Alibaba สรุปสถิติตัวเลขของเทศกาลลดราคาวันคนโสดจีน 11.11 ของปี 2021 โดยมียอดขายสุทธิ (GMV - Gross Merchandise Volume) ตลอดช่วงกิจกรรม 5.40 แสนล้านหยวน หรือ 8.45 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 2.78 ล้านล้านบาท เป็นสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้งเมื่อเทียบกับปี 2020

กิจกรรม 11.11 ของ Alibaba ซึ่งถือเป็นต้นแบบของเทศกาลลดราคาในจีน ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 โดยมีการปรับรูปแบบจากการโหมทำการตลาด มาเป็นรูปแบบที่เน้นความยั่งยืนมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากนโยบายกำกับดูแลบริษัทเทคโนโลยีของรัฐบาลจีน โดยเน้นการขายสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (eco-friendly) โดย Alibaba ยกตัวอย่างว่า Tesla สามารถขายตัวชาร์จไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ภายใน 1 นาทีแรกของกิจกรรม ได้มากกว่ายอดขายตลอดกิจกรรมลดราคาในปีที่แล้ว, เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ขายได้มากกว่า 1.2 แสนชิ้น, สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ ขายได้มากกว่า 2.5 หมื่นชุด

alt="Alibaba 11.11"

ส่วนของบริการจัดส่งสินค้า Cainiao Network ก็จัดส่งสินค้าไปมากกว่า 1 พันล้านคำสั่งซื้อใน 17 ชั่วโมง ซึ่งมากกว่าตัวเลขในปีก่อน มีข้อมูลน่าสนใจว่า Cainiao ได้สต็อคสินค้าไว้ในคลังสินค้าล่วงหน้าถึง 300 ล้านชิ้น จาก 87 ประเทศ เพื่อให้จัดส่งได้เร็วขึ้น ขณะที่การจัดส่งปลายทาง Alibaba ก็ใช้หุ่นยนต์ Xiaomanlv 350 ตัว เพื่อจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าในมหาวิทยาลัยและพื้นที่ใกล้เคียง คิดเป็นจำนวนสินค้ามากกว่า 1 ล้านชิ้น ในเทศกาลลดราคา

alt="Xiaomanlv"

ที่มา: Alibaba

Get latest news from Blognone