Tags:
Node Thumbnail

ในงาน Microsoft Ignite 2021 มีประกาศของใหม่ต้อนรับโลก Metaverse (ที่ไมโครซอฟท์ระบุว่าตัวเองมีมานานแล้ว) ด้วยการเปิดตัว Mesh for Microsoft Teams หรือการผสานการประชุมออนไลน์กับ mixed-reality เข้าไว้ด้วยกัน แปลงร่างตัวเองให้เป็นอวตารระหว่างประชุมได้ ไปในสถานที่หรือออฟฟิศเสมือนจริงได้

ผู้ใช้งานสามารถแปลงร่างตัวเองเป็นอวตาร และเข้าร่วมประชุม Teams ได้โดยที่ตัวเองและคนอื่นไม่ต้องสวมแว่นใดๆ สร้างตัวเองให้เป็นอวตารแบบ 2D หรือ 3D ได้ หลังจากนั้นไมโครซอฟท์จะใช้ AI จับการเคลื่อนไหว ฟังเสียง เพื่อให้การเคลื่อนไหวมีความสมจริงยิ่งขึ้น

alt="เปิดตัว Mesh for Microsoft Teams"

ในงาน Ignite ไมโครซอฟท์แสดงตัวอย่างอนาคต Metaverse ด้วยการใช้ Mesh for Microsoft Teams ในการเข้าถึงออฟฟิศเสมือนจริง ที่ร่างอวตารสามมิติของแต่ละคนพูดคุยโต้ตอบกัน ประชุมกันด้วยการเขียนไวท์บอร์ด หรือแม้แต่การแปลสดแม้คุยกันคนละภาษา เป็นต้น ซึ่งฟังก์ชันออฟฟิศเสมือนจริงนี้จะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อสวมแว่น VR

No Description

ไมโครซอฟท์มี Microsoft Mesh แพลตฟอร์มโลกเสมือนผสมกับโลกจริง เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยไมโครซอฟท์เตรียมนำเอา Microsoft Mesh มาใช้งานร่วมกับ Microsoft Teams ในไตรมาสแรกปี 2022 ที่กำลังจะถึงนี้

จนถึงตอนนี้มีสองบริษัทเทคโนโลยีใหญ่ ที่ลุยงาน Metaverse อย่างเป็นทางการแล้วคือ Meta หรือ Facebook เก่า และไมโครซอฟท์ที่ได้ลงทุนเรื่องนี้มานาน ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนสร้างฮาร์ดแวร์ HoloLens และการเข้าซื้อบริษัท AltspaceVR

ที่มา - The Verge, ไมโครซอฟท์

Get latest news from Blognone

Comments

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 3 November 2021 - 09:49 #1230258

มานาแล้ว

มานานแล้ว

เสมือง

เสมือน

By: Higps
iPhoneWindows
on 3 November 2021 - 11:44 #1230283

ไม่รู้ว่ากินแบนด์วิธเพิ่มขึ้นอีกมากมั้ย ตอนนี้ประชุมกันระหว่างออฟฟิศกับโรงงานทีไร แบนด์วิธก็แทบจะไม่เหลือแล้ว

By: poa
Android
on 4 November 2021 - 14:43 #1230414 Reply to:1230283

กินแบนด์วิธมั้ยไม่รู้ แต่ MS Teams กินแรมเครื่องมากๆ แรม 8GB แทบจะไม่เหลือแล้ว