Tags:
Node Thumbnail

Snap บริษัทผู้พัฒนาแอป Snapchat ออกรายงานประจำไตรมาสสามของปีนี้แล้ว โดยมีรายได้ต่ำกว่าที่คาดไว้เนื่องจากผลกระทบจากการเปลี่ยนนโยบายด้านความเป็นส่วนตัวบน iOS

เป็นที่รู้กันว่า Apple บังคับนโยบายใหม่ให้ผู้ใช้มีสิทธิ์เลือกจะให้แอปเก็บข้อมูลของตนเองนอกแอปหรือไม่ก็ได้ใน iOS 14.5 ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลต่อระบบโฆษณาอย่างเลี่ยงไม่ได้ กรณีของ Snap ในไตรมาสนี้ก็ทำให้บริษัทมีรายได้น้อยกว่าที่ประมาณการไว้

Snap รายงานรายได้ของบริษัทในไตรมาสสามที่ 1.07 พันล้านดอลลาร์ น้อยกว่าที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์ และมีจำนวน daily active user ที่ 306 ล้านคน

ซีอีโอ Evan Spiegel ระบุว่าตอนนี้นักโฆษณาจะต้องปรับตัวใหม่ให้เข้ากับระบบการวัดพฤติกรรมผู้ใช้ในสภาวะจำกัด และมองว่าปรับตัวต้องใช้เวลา แต่ก็จะยังคงเห็นผลในระยะยาวของการเปลี่ยนนโยบายโฆษณาของ Apple แน่นอน

Snap ไม่ใช่ผู้ได้รับผลกระทบรายแรกของการบล็อคระบบติดตามบน iOS 14.5 ของ Apple เพราะทั้ง Twitter, Facebook และ Instagram ก็ต้องขึ้นหน้าชี้แจงประโยชน์เพื่อขอให้ผู้ใช้กดยอมให้ติดตามเก็บข้อมูลมาแล้ว แต่ตัวซีอีโอ Spiegel เองก็สนับสนุนแนวทางนี้เพราะมองว่าเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค

ที่มา - TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: i_kyle
Android
on 22 October 2021 - 14:09 #1228806

หุ้นร่วงหนักเลยวันนี้