Tags:
Node Thumbnail

ตอนนี้ Activision Blizzard กำลังอยู่ในช่วงต่อสู้ทางกฎหมายกับรัฐบาลและถูกสอบสวนกรณีวัฒนธรรมองค์กรเป็นพิษและปัญหาล่วงละเมิดทางเพศในองค์กร ล่าสุดทางบริษัทออกมาเผยว่าจนถึงตอนนี้ได้ไล่พนักงานที่มีปัญหาออกไปแล้วกว่า 20 คน และอีกกว่า 20 คนจะถูกลงโทษทางวินัย โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับภาพลักษณ์องค์กร และเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการทำงาน

ไม่มีรายชื่อผู้ที่โดนไล่ออกและผู้ที่ถูกลงโทษทางวินัยเผยออกมา แต่มีรายงานว่าจำนวนหนึ่งในนั้นเป็นนักพัฒนาเกม

ด้าน Fran Townsend รองประธานบริหารฝ่ายกิจการองค์กรของ Activision Blizzard กล่าวว่า บริษัทกำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อให้แน่ใจว่า เสียงพนักงานจะต้องมีคนได้ยิน และให้อำนาจแก่พนักงานด้วย

No Description

ในขณะเดียวกัน Activision Blizzard ยังได้ยื่นเอกสารเพิ่ม เพื่อขอย้ายศาล สืบเนื่องจาก กรมการจ้างงานและการเคหะแห่งแคลิฟอร์เนียหรือ DFEH พยายามคัดค้านข้อตกลงยุติคดีมูลค่า 18 ล้านดอลลาร์ ระหว่างตัวบริษัทและหน่วยงาน US Equal Employment Opportunity Commission (EEOC) หรือ คณะกรรมการโอกาสการจ้างงานที่เท่าเทียมกันของสหรัฐอเมริกา การยื่นเอกสารใหม่ของ Activision Blizzard คือต้องการให้คดีของ DFEH ได้ย้ายไปยังศาลที่เชี่ยวชาญในการกำกับดูแลการดำเนินคดีที่ซับซ้อน

ที่มา - CNET

Get latest news from Blognone

Comments

By: akira on 20 October 2021 - 10:17 #1228418

วัฒนธรรมองค์กร และผู้นำมีผลต่อผลงานจริงๆ เมื่อก่อน Buzzard แทบจะเป็นไอดอลในวงการเกมส์ เกมส์ออกมาแต่ละตัวมีแต่คนเฝ้าติดตาม ปัจจุบันออกทีต้องมาลุ้นกันว่าจะมีปัญหาอะไรให้ด่าหรือเปล่า การตัดสินใจรวมกัน Activision อาจเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดก็ได้

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 20 October 2021 - 11:32 #1228447 Reply to:1228418
KuLiKo's picture

นั่นสิครับ ส่วนฝั่ง Activision นี่ก็พุ่งเอาๆ

By: mraumkub on 20 October 2021 - 13:35 #1228482

Overwatch 2 ตูจะได้เล่นไหมนี่