Tags:
Node Thumbnail

หลายคนอาจเคยได้ยินหรือเล่นมุกเกี่ยวกับสินค้าแอปเปิลตัวนี้ และตอนนี้ก็มีจริง ๆ แล้ว โดยแอปเปิลได้ขายผ้าเช็ดรอย สำหรับทำความสะอาดจอภาพแอปเปิลทุกชนิด รวมถึงกระจกพื้นผิวนาโนที่ใช้กับจอ Pro Display XDR โดยมีราคาอยู่ที่ 690 บาท

รายละเอียดสินค้านั้นแอปเปิลบอกเพียง ใช้วัสดุที่อ่อนนุ่มและไม่ทำให้เกิดรอยขีดข่วน

ผ้าเช็ดทำความสะอาดนี้แอปเปิลจะให้มาพร้อมกับการซื้อจอ Pro Display XDR พื้นผิวนาโน โดยระบุในเอกสารสนับสนุนว่าไม่ให้ใช้ผ้าอื่นทำความสะอาด และก่อนหน้านี้กรณีทำหาย ก็ต้องติดต่อกับแอปเปิลเพื่อสั่งซื้อผ้าทดแทน แต่ตอนนี้แอปเปิลเปลี่ยนมาวางขายให้กับลูกค้าทุกคนผ่าน Apple Store เลย ฉะนั้นหากจะไปใช้กับหน้าจออื่นก็ย่อมทำได้เช่นกัน

ที่มา: Apple Insider

alt="Apple Polish"

Get latest news from Blognone

Comments

By: deaknaew on 19 October 2021 - 03:55 #1228099

น่าเสียดาย iPhone ต่ำกว่า se ไม่รองรับ ?

ปล. iPod shuffle รุ่น 4 ไม่มีจอ

By: sale99baht
iPhoneAndroidWindows
on 19 October 2021 - 05:43 #1228108

อย่าลืมซื้อ AirTag 990บาท ติดไว้ที่ผ้า

By: 7
Android
on 19 October 2021 - 07:02 #1228115
7's picture

อะไรๆก็ขายได้ แพงด้วย ฮา

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 19 October 2021 - 07:30 #1228120
jaideejung007's picture

ขายทุกอย่างจริงๆ

แล้วอย่างเราก็ซื้อตามอีก ?

จัดมา ยังไหว ?

By: jokerxsi on 19 October 2021 - 08:26 #1228131

ผ้า/กระกาษเช็ดเลนส์กล้องใช้ไม่ได้เหรอ

By: john dick
iPhone
on 19 October 2021 - 08:31 #1228134 Reply to:1228131
john dick's picture

ผ้าเช็ดจอ 690 บ. อาจจะคิดว่ามันแพง แต่ถ้าเทียบกับราคาจอ 189,900 บ. ถือว่าโคตรถูก แล้วรับรองโดย apple ด้วย ถ้ามีอะไร จะได้เคลมได้ง่ายขึ้นมั้ง
ปล.คนซื้อจอราคาระดับนี้ได้ คงไม่คิดอะไรเยอะ แค่สายชาร์จเส้นนึง เทียบกับเคสใส iphone ยังแพงกว่าอีก

By: zaithstery
Windows
on 19 October 2021 - 08:51 #1228142 Reply to:1228134

งี้ถ้าจอ 2 ล้าน ผ้าผืนละ 6900 ก็ยังถือว่าถูกใช่มั้ยครับ

By: psemanssc
Blackberry
on 19 October 2021 - 09:06 #1228150 Reply to:1228142

ถ้ามีเงินซื้อของระดับนั้น ผมว่าเค้าคงไม่คิดมากนะ

By: TeamKiller
ContributoriPhone
on 19 October 2021 - 10:58 #1228194 Reply to:1228142
TeamKiller's picture

ก็น่าจะใช่ครับ

เครื่องมือเฉพาะทาง กับของเฉพาะที่รองรับ ใช้มั่วๆ พัง เขาก็ไม่รับประกันนะครับ ถ้าของตามบ้านๆ ก็ว่าไปอย่าง

By: kentaonline
iPhoneWindows PhoneBlackberry
on 19 October 2021 - 19:50 #1228334 Reply to:1228142

ผมว่าถ้าถึงเวลาจริง apple ก็กล้าตั้ง 6,900 นะครับ

By: Mediumrare
AndroidWindows
on 19 October 2021 - 09:10 #1228156 Reply to:1228134

ตรง ปล. ผมเห็นด้วยนะ เทียบแล้วคนที่มีเงินจ่ายระดับนั้น ไม่มีทางคิดเรื่องราคากับของระดับนี้ แต่ตรงส่วนก่อนหน้านั้นผมไม่เห็นด้วย หมายถึงการที่ถึงกับต้องเอาของสิ่งหนึ่งไปเทียบกับของอีกอย่างเพื่อให้เห็นว่ามันราคาถูก มันก็ชัดเจนในตัวแล้วสิครับว่าของชิ้นนั้น ๆ มันแพงจริง

By: zerost
AndroidWindows
on 19 October 2021 - 09:59 #1228178 Reply to:1228134
zerost's picture

นอกจากราคายังมีปัจจัยเรื่องความสะดวกสบายด้วยนะครับว่าทำไมเราต้องจำกัดการใช้อะไรเพื่อทำความสะอาดด้วย ทำไมเราจะใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดที่อื่นที่อาจดีกว่าหรือแพงกว่าใช้ได้หลากหลายกว่ามาทำความสะอาดมันไม่ได้ ถ้าเอาราคามาเป็นบรรทัดฐานเลนส์กล้องอันละล้านก็มี แบบนั้แสดงว่าผ้าเช็ดเลนส์ควรจะใช้ทำความสะอาดจอได้หรือเปล่าเพราะแพงกว่าจอตั้งเยอะ

By: gamoman
AndroidWindows
on 19 October 2021 - 14:45 #1228265 Reply to:1228134

คนที่ซื้อไม่ได้มาเม้น คนที่เม้นไม่ได้ซื้อแต่กลับรู้ว่าคนที่ซื้อคิดอะไร
หรือว่ามีสัมผัสพิเศษ ?

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2021 - 16:40 #1228293 Reply to:1228134
mr_tawan's picture

ผมพบว่าคนที่ซื้อจอราคาระดับนี้ได้หลายๆ คน งกแบบทะเลเรียกพ่อเลยครับ แต่ถ้าเป็นอะไรที่สมเหตุสมผลคือจ่ายถึงไหนถึงกัน

อย่างผ้าเช็ดจอผืนละเจ็ดร้อยนี่ ไม่ทราบเหมือนกันว่าพวกนี้เค้าคิดว่าไง บางคนก็คงแบบใช้ผ้าธรรมดาเช็ด ๆ ไป เป็นรอยก็ช่างมัน อะไรแบบนี้มากกว่ามั้ง ยังไงก็ซื้อมาใช้คงไม่พะวงมาก (แต่คนกลุ่มผมหลาย ๆ คนก็ไม่ได้แคร์จออยู่แล้ว ซื้อแม็คมาใช้ทำงานมากกว่า อะไรงี้ครับ)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: impascetic
Android
on 19 October 2021 - 17:05 #1228299 Reply to:1228134

ผมคิดว่าไม่สัมพันธ์กันเลยนะ คือถ้ามันเป็นของที่ต้องใช้ด้วยกันไม่งั้นมีโอกาสเกิดปัญหาพอเข้าใจ อย่างพวก adapter ต่างๆ หลายคนก็ยอมซื้อของ Apple ที่ราคาสูงเพราะไว้ใจในการใช้งาน แต่กับผ้าเช็ดจอมันไม่ใช่ของที่ต้องใช้ด้วยกันขนาดนั้นอ่ะ ผ้าประเภทนี้มันไม่ได้วิเศษวิโสอะไร เข้าไดโซะก็มีขาย

ยิ่งในป.ล.ยิ่งไม่เกี่ยว คนที่มีตังซื้อของแพงๆ ไม่ได้แปลว่าเค้าเงินเหลือ ใช้จ่ายได้เต็มพิกัด บางคนยิ่งรัดเข็มขัดหนักซะอีก ไม่งั้นไม่มีตังซื้อของแพงได้หรอกครับ

By: iqsk131 on 19 October 2021 - 18:12 #1228311 Reply to:1228134

ตรรกะที่ว่า มันใช้ได้แค่กับสินค้าประเภท Luxury เท่านั้นแหละครับ เพราะคนที่ซื้อสินค้ากลุ่มนี้เขาไม่ได้ให้ความสำคัญเรื่อง cost performance เป็นหลักอยู่แล้ว

แต่สำหรับสินค้าที่เน้นใช้งานจริง มันก็ยังมีคนซื้อที่ให้ความสำคัญเรื่อง cost performance เป็นหลักอยู่ครับ เพราะงั้นผ้าเช็ดจอถึงจะราคา 690 แต่ถ้า cost performance มันไม่ได้ คนกลุ่มนี้เขาก็ไม่สนใจครับ

อยากพวกเลนส์กล้อง หลายคนใช้เลนส์หลักหมื่นหลักแสน แต่ก็ยังซื้อฝาปิดกล้องเทียบมาใช้กันถมไปครับ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 20 October 2021 - 06:43 #1228392 Reply to:1228311
nessuchan's picture

แต่ผมเชื่อว่าคนใช้เลนส์หลักแสน ไม่ใช้ผ้าเช็ดเลนส์ผืนละสิบบาทแน่ๆ

By: iqsk131 on 20 October 2021 - 09:31 #1228411 Reply to:1228392

ผมใช้ฝาปิดกล้องเป็นตัวอย่าง เพราะต้องการจะยกตัวอย่าง "ของที่ประสิทธิภาพเท่ากัน แต่อันนึงแปะแบรนด์และราคาแพงกว่า" ซึ่งผ้าเช็ดเลนส์มันไม่มีอย่างที่ว่า ก็เลยไม่เหมาะจะใช้เป็นตัวอย่างครับ

ผ้าเช็ดเลนส์ไม่ได้ใช้กันหลักสิบก็จริง แต่นั่นก็เพราะผ้าเช็ดเลนส์หลักร้อยมันดีกว่าหลักสิบจริงครับ ไม่ได้หลับหูหลับตาเพราะมันถูกมากถ้าเทียบกับราคาเลนส์

ส่วนผ้าเช็ดจอแอปเปิลดีกว่าปกติหรือไม่นั้นผมก็ไม่รู้ครับ ราคามันก็ไม่ได้แพงเวอร์ อาจจะมีดีอยู่จริงก็ได้ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับตรรกะที่ว่า "คนใช้ของแพง ราคาแค่นี้เขาไม่สนกันหรอก" ครับ

By: impascetic
Android
on 20 October 2021 - 11:09 #1228434 Reply to:1228392

ก็กลับเข้าเรื่อง cost performance ไงครับ ผ้าผืนละสืบบาทมันไม่ใช่ผ้าที่เหมาะจะเอาไปเช็ดเลนส์แน่ๆใช่ไหมครับ

By: bellpocket on 20 October 2021 - 20:59 #1228571 Reply to:1228311

คิดว่า "ฝา" มันไม่ได้เอามาใช้สัมผัส "ผิว" ของเลนส์รึป่าวอ่าา

By: iqsk131 on 20 October 2021 - 22:55 #1228578 Reply to:1228571

ใช่ครับ แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่ผมจะสื่อครับ

มันไม่ได้สัมผัสเลนส์ เพราะงั้นฝาปิดเลนส์จะแท้หรือเทียบมันก็ไม่ต่างกันครับในแง่ของประสิทธิภาพการใช้งาน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนใช้ฝาเทียบอยู่ดี ทั้งๆที่ฝาแท้ราคาต่างกันแค่ไม่กี่ร้อยแท้ๆ เป็นเพราะอะไรครับ?

ก็เพราะถึงเขาจะใช้ของหลักแสน ต่อให้เป็นอุปกรณ์เสริมหลักร้อยเขาก็ "คิด" เหมือนกันครับว่ามันคุ้มค่ากับที่จ่ายไหม ไม่ได้จ่ายแบบไม่คิดอะไรมากเพราะมองว่าหลักร้อยมาถูกมากๆเมื่อเทียบกับเลนส์หลักแสนไปซะทุกคนครับ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ซื้อมาเน้นใช้งานจริงๆครับ

แต่ในทางกลับกัน ถ้าเป็นสินค้ากลุ่ม Luxury อย่างกล้อง/เลนส์ Leica ผมเชื่อว่าถ้ามันหลักร้อยแทบทุกคนจะซื้อฝาปิดกล้องแท้มาใช้แบบไม่คิดอะไรมากแน่นอนครับ หรือต่อให้เป็นยี่ห้อตลาดอย่างพวก Canon Nikon แต่ถ้าคนซื้อมองมันเป็นสินค้า Luxury เช่น ชื่นชอบยี่ห้อนั้นๆมากและซื้อมาสะสมมากกว่าใช้งาน เขาก็ซื้อของแท้โดยไม่คิดอะไรมากเหมือนกัน

สำหรับสินค้า Apple แน่นอนว่ายังไงก็มีลูกค้ามองมันเป็น Luxury และซื้อโดยไม่คิดอะไรมากแน่นอนครับ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็มีประสิทธิภาพสมราคาและมีลูกค้าที่ตั้งใจซื้อมันเพราะมันคุ้มกับราคาที่เขาจ่ายจริงๆอยู่ครับ

By: bellpocket on 21 October 2021 - 10:20 #1228635 Reply to:1228578

ถ้าฝามันไม่โดนเลนส์ฉันก็อาจเอาของธรรมดาราคาถูกมาใช้นะ แต่ถ้าต้องเช็ดเลนส์ก็อาจต้องหาผ้าเกรดที่มองว่าดีและสามารถซื้อได้ไม่ลำบากมาใช้นะ

By: iqsk131 on 21 October 2021 - 11:31 #1228650 Reply to:1228635

นั่นก็แปลว่าคนซื้อเขาก็ต้อง "คิด" ไงครับว่ามันดีกว่าหรือเปล่า

ไม่ได้มองว่ามันก็แค่ราคาหลักร้อยมันถูกมากเมื่อใช้กับของหลักแสน ก็เลยซื้อมาใช้โดยไม่คิดว่ามันดีกว่าหรือเปล่า

ประเด็นของผมมันไม่ได้อยู่ที่ว่ามันคือผ้าเช็ดเลนส์หรือฝาปิดกล้อง แต่ประเด็นของผมคือคนซื้อเขาคิดน้อยมากแค่ไหนเวลาซื้อของอุปกรณ์เสริมหลักร้อยกับของราคาหลักแสนครับ ผมเลยยกตัวอย่างฝาปิดกล้องที่เห็นได้ "ชัดเจน" ว่าของราคาหลักร้อยที่ประสิทธิภาพการใช้งานไม่ต่างกันเลยหลายคนเขาเลือกซื้อแบบไหนกัน

By: bellpocket on 21 October 2021 - 14:32 #1228677 Reply to:1228650

งั้นก็เหมือนกันแหล่ะที่หลายคนคิดว่ามันคุ้มและเอามาใช้ได้ไม่เป็นปัญหาอะไร

By: iqsk131 on 21 October 2021 - 19:51 #1228727 Reply to:1228677

"หลายคนคิด" <= ก็นี่แหละครับสิ่งที่ผมต้องการจะสื่อ ยังไงมันก็ยังมีคนที่ "คิด" อยู่

By: langisser
In Love
on 19 October 2021 - 08:48 #1228140

ทำไมผมนึกถึง Xaiomi

By: psemanssc
Blackberry
on 19 October 2021 - 09:06 #1228151

อยากรู้ว่ามันมีดีอะไรวอนผู้รู้ช่วยแจ้งหน่อยครับ

By: dafty
AndroidWindowsIn Love
on 19 October 2021 - 09:25 #1228164

ต้องใช้ผงซักฟอกพิเศษไหมครับ

By: HME
iPhoneAndroid
on 19 October 2021 - 13:39 #1228256 Reply to:1228164
HME's picture

ซึ่งจะนำออกมาขายต่อไปในราคา 99$ ต่อแพคเกจขนาด 200กรัม
(ซักแล้วผ้าจะมีกลิ่นเหมือนไอโฟนตอนเปิดกล่องใหม่ๆ)

By: modernelf on 19 October 2021 - 10:16 #1228182

Apple x Supreme จะราคาขนาดไหน 5555

By: impascetic
Android
on 19 October 2021 - 11:09 #1228197

สู้ผ้าเช็ดแว่นของ Muji ได้ป๊าววว

By: bellpocket on 19 October 2021 - 12:12 #1228231 Reply to:1228197

อันนี้ดีจริง ยอมเลย ตอนแรกก็คิดว่ากระดาษธรรมดาที่ไหนก็มี แต่ลองใช้แล้วก็เห้ยยยยยมันดีนะ ชอบๆๆ :D

By: pit
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2021 - 15:53 #1228285

รอรีวิว.

By: mr_tawan
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 19 October 2021 - 19:56 #1228337
mr_tawan's picture

ว่าแต่ nano coating นี่ ถ้าเราติดฟิล์มกันรอยทับไป มันจะหลุดออกมาตอนลอกฟิล์มออกไหมครับ ?

(คือยี่ห้ออื่นก็ลอกน่ะ ถ้าใช้ไปสักสี่ห้าปี เผลอ ๆ ไม่เกี่ยวกับฟิล์มด้วย)


  • 9tawan.net บล็อกส่วนตัวฮับ
By: jakapong
iPhoneAndroidBlackberryWindows
on 19 October 2021 - 22:03 #1228359

ขายผ้า ต่อมาขายผงซักฟอก ต่อมาขายราวตาก ต่อมาขายที่อบโดนเฉพาะ อัจฉริยะ!!!