Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้านี้ Facebook ประกาศตั้งทีม Metaverse Product Group ทำคอนเทนต์โลกเสมือนจริง เป็นวิสัยัศน์ใหม่ ก้าวจากบริษัทโซเชียลเป็นบริษัท Metaverse ล่าสุด Facebook มีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติม ประกาศจ้างงานหมื่นตำแหน่งในยุโรปเพื่อลุยงานด้านนี้โดยเฉพาะ

Facebook ระบุว่ากุญแจสำคัญอย่างหนึ่งของโลก Metaverse คือเปิดกว้างและใช้หลักการการทำงานร่วมกัน ไม่มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม การทำให้สิ่งนี้เป็นจริงต้องใช้ความร่วมมือและความร่วมมือระหว่างบริษัท นักพัฒนา ผู้สร้าง และผู้กำหนดนโยบาย และ Facebook จำเป็นต้องลงทุนอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้ Facebook จึงประกาศจ้างงานทักษะสูงหมื่นตำแหน่งในยุโรปให้ได้ภายใน 5 ปี

alt="Facebookจ้างงาน ทักษะสูง 10,000 ตำแหน่ง ยุโรป Metaverse"

Facebook บอกด้วยว่า การลงทุนนี้ เป็นไปเพราะทางบริษัทมีความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของยุโรป ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีชีวภาพของเยอรมันที่ช่วยพัฒนาวัคซีน MRNA เป็นครั้งแรกหรือกลุ่มธนาคารยุคใหม่ในยุโรปที่เป็นผู้นำด้านการเงินในอนาคต สเปนเองก็กำลังลงทุนในสตาร์ทอัพมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่สวีเดนกำลังจะกลายเป็นสังคมไร้เงินสดแห่งแรกของโลกภายในปี 2023

และนอกเหนือจากความสามารถด้านเทคโนโลยีแล้ว สหภาพยุโรปยังมีบทบาทสำคัญในการกำหนดกฎเกณฑ์ใหม่ของอินเทอร์เน็ต ทั้งการแสดงออกโดยเสรี ความเป็นส่วนตัว ความโปร่งใส และสิทธิของบุคคลบนอินเทอร์เน็ต

ที่มา - Facebook

Get latest news from Blognone