Tags:
Node Thumbnail

Canva เว็บเทมเพลตกราฟิกชื่อดัง กำลังก้าวเข้าสู่งานวิดีโอด้วยการเปิดตัว Canva Video Suite เครื่องมือปรับแต่งวิดีโอ ที่สามารถแบ่งวิดีโอออกเป็นชิ้นส่วนที่จัดการได้ง่าย และเร็วๆ นี้จะสามารถตัดต่อวิดีโอได้ด้วย

ตัวเครื่องมือยังสามารถจัดการเสียงได้ รวมถึงเทมเพลตวิดีโอ แอนิเมชัน และ transition ในรูปแบบต่างๆ เพื่อลดความซับซ้อนของการสร้างงานวิดีโอง่ายๆ ด้วยตัวเอง สร้างงานจำพวก TikTok Ads, YouTube Sets ได้ ผู้ใช้งานคนอื่นยังสามารถเข้ามาปรับแก้วิดีโอได้บนแพลตฟอร์ม โดยไม่ต้องทำการดาวน์โหลด อัพโหลดวิดีโอใหม่ซ้ำๆ

alt="Canva Video Suite"

Rob Kawalsky หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Canva อธิบายว่าความท้าทายในการสร้างซอฟต์แวร์วิดีโอคือ การปรับสมดุลความต้องการเครื่องมือที่ปรับแต่งวิดีโอได้ดี กับความเรียบง่ายในการใช้งาน นอกจากนี้ งานวิดีโอเริ่มมีความสำคัญมากขึ้นในการทำงานในองค์กรและการทำงานออนไลน์ แต่เครื่องมือที่มีในปัจจุบันนั้นยังใช้งานยาก มีราคาแพง และจำกัดการใช้งาน

ทาง Canva เผยการสำรวจคนทำงาน 1,300 คนในสหรัฐฯ พบว่า 80% ของคนทำงานในวงการการศึกษา และความรู้ต่างๆ ต้องใช้ทักษะเกี่ยวกับงานวิดีโอในระดับหนึ่ง แต่ 75% กล่าวว่าอุปสรรคที่พบบ่อยที่สุดคือกไม่สามารถเข้าถึงเครื่องมือที่เหมาะสม และอีก 75% กล่าวว่าพวกเขาไม่มีทักษะมากพอที่จะสร้างงานวิดีโอ

ตัว Canva Video Suite ใช้งานฟรี อัดหน้าจอได้ด้วย สามารถใช้งานได้ทั้งบนมือถือและเดสก์ทอป ส่วนคนที่สมัครพรีเมียมจะสามารถใช้งานแทร็กที่ไม่มีค่าลิขสิทธิ์ 27,000 รายการ

ที่มา - CNET, TechCrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: avaya
Android
on 14 October 2021 - 18:40 #1227656
avaya's picture

ตัวนี้ดีมาก

By: Fzo
ContributorAndroid
on 14 October 2021 - 18:44 #1227659
Fzo's picture

offeo เจอคู่แข่งสมน้ำสมเนื้อล่ะทีนี้


WE ARE THE 99%

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 17 October 2021 - 08:06 #1227849

ลงชื่อไว้เลย เดี๋ยวไปลองดู


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!