Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

ดราม่ารอบใหม่เกิดขึ้นที่ Netflix เมื่อ The Closer รายการสแตนด์อัพคอเมดี้ของ Dave Chappelle มีการพูดโจมตีชุมชน LGBTQ จนพนักงานใน Netflix เองก็ทนไม่ได้ ออกมาโพสต์วิจารณ์ Chappelle ในทวิตเตอร์จนเป็นไวรัล

พนักงานคนดังกล่าวคือ Terra Field เป็นวิศวกรและเป็นหญิงข้ามเพศด้วย ล่าสุดมีรายงานว่า Field และพนักงานอีกสองรายถูกระงับไม่ให้เข้าร่วมประชุมในองค์กร ซึ่งคาดว่ามาจากการที่เธอวิจารณ์ Chappelle

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวอีกรายบอกว่า การประชุมรายไตรมาสดังกล่าวมีไว้สำหรับกรรมการหรือรองประธานเท่านั้น ไม่ใช่เพราะทวีตของ Field ด้านโฆษกของ Netflix ก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่จริง พร้อมบอกว่าเราสนับสนุนการแสดงความคิดเห็นของพนักงานอยู่เสมอ

ในรายการนั้น Chappelle ได้ล้อเลียนแนวคิดเรื่องอัตลักษณ์ทางเพศและระบุว่าตัวเองเป็น "team TERF" พูดถึงถึงสตรีนิยมหัวรุนแรงที่กีดกันข้ามเพศ ซึ่งนอกจาก Terra Field แล้ว ยังมีหน่วยงานสนับสนุนความหลากหลายทางเพศออกมาโจมตี Dave Chappelle ด้วย ไม่ว่าจะเป็น GLAAD และ National Black Justice Coalition

นอกจากนี้ยังมีบันทึกข้อความภายในด้วยว่า Ted Sarandos ผู้ร่วมก่อตั้ง Netflix ให้การปกป้อง Dave Chappelle โดยบอกว่าเขาเป็นหนึ่งในนักแสดงตลกที่โด่งดังที่สุดในปัจจุบัน และเรามีข้อตกลงกับเขามาอย่างยาวนาน และเราทำงานเพื่อจะสนับสนุนการสร้างงานและความครีเอทีฟของพวกเขา นอกจากนี้ยังมีรายการอื่นที่มีคนเชื่อว่ามีเนื้อหาอันตรายอย่าง Cuties, 365 Days, 13 Reasons Why หรือ My Unorthodox Life ที่ยังอยู่บนแพลตฟอร์มได้

Sarandos บอกว่า หลายคนอาจมีคำถามว่าเราตีเส้นขอบเขตความเกลียดชังของเนื้อหาไว้ตรงไหน แต่เชื่อว่า The Closer ไม่ได้ข้ามเส้นเรื่องความเกลียดชัง และความรุนแรง

ที่มา - The Hollywood Reporter

Get latest news from Blognone

Comments

By: impascetic
Android
on 14 October 2021 - 11:37 #1227612

ส่วนตัวจากที่ดูแล้ว เนื้อหามีแนวนั้นจริง แต่ก็เป็นเรื่องขำขันแล้วก็เป็นมุมเล็กๆมาก คือไม่ได้โจมตีอะไรเป็นเนื้อหาหลักขนาดนั้น จะไม่ชอบก็เข้าใจได้นะ แต่ก็เห็นด้วยว่าเนื้อหาเรื่องอื่นในแพลตฟอร์มมีหนักกว่านี้เยอะเลยทำไมไม่เดือดร้อนกัน