Tags:
Node Thumbnail

YouTube Music ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับผู้ใช้งานฟรี โดยเริ่มที่ผู้ใช้ในแคนาดาเป็นแห่งแรก นั่นคือการเล่นเพลงบนแบคกราวด์ตอนปิดหน้าจอแอป ซึ่งเดิมฟีเจอร์นี้จะใช้ได้เฉพาะผู้ใช้แบบเสียเงินเท่านั้น มีผลตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน 2021 เป็นต้นไป

สำหรับผู้ใช้ YouTube Music ในประเทศอื่น YouTube บอกเพียงให้ติดตามต่อไป โดยจะเพิ่มประเทศที่รองรับฟีเจอร์นี้ในอนาคต

การเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของ YouTube Music เพราะทำให้แอปมีคุณสมบัติพื้นฐานในการฟังเพลงบนแบคกราวด์ เหมือนกับแอปฟังเพลงสตรีมมิ่งรายอื่น

ที่มา: YouTube

alt="YouTube Music"

Get latest news from Blognone

Comments

By: dreamsfrag on 4 October 2021 - 22:58 #1226495

เมื่อไหร่จะเรียงเพลงได้แบบจริงจังซักที :(

By: zyzzyva
Blackberry
on 5 October 2021 - 00:34 #1226515

YouTube ใช้เวลานานจังกว่าจะคิดได้ว่าถ้าฟังแบบ background จะกด skip โฆษณาได้ยากกว่าเดิม เพราะคนก็ขี้เกียจไปเปิดมือถือ ก็จะทนๆฟังไปให้จบ แต่ก็จะเกิดโฆษณารูปแบบใหม่ที่รายละเอียดต่างๆอยู่ในเสียงครบแบบไม่จำเป็นต้องดูภาพ

By: ash_to_ash
AndroidWindows
on 5 October 2021 - 06:14 #1226542

คือผมมองหยั่งงี้
- ฟีเจอร์ Background กับไม่มี โฆษณาคั่นเป็นของคนเสียตังค์
- ตอนนี้ตัดไป 1 เหลือไม่มีโฆษณา จะลดราคาไหม? ถ้าไม่นี่มันเอาเปรียบไปนะ
ตอนโฆษณาชวนซื้อได้ 2 ฟีเจอร์จู่ๆเอาฟีเจอร์เสียตังไปให้ใช้ฟรี แล้วคนเสียตังค์ได้อะไร?

By: impascetic
Android
on 5 October 2021 - 10:25 #1226559 Reply to:1226542

ส่วนผมมองว่า แอพสตรีมมิ่งเพลงทุกแอพมันก็มีฟีเจอร์ background เป็นพื้นฐานกันหมดอ่ะครับ ในเมื่อ Youtube Music บอกว่าตัวเองเป็นแอพสตรีมมิ่งเพลง แต่ทำไมถึงไม่มีฟีเจอร์พื้นฐานที่คนใช้งานฟังเพลงปกติเค้าใช้กัน

ฟีเจอร์สำหรับคนเสียตังมันควรจะเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่เรื่องนี้นะ คือมองไม่เห็นประโยชน์ว่าทำไมถึงจะต้องบังคับให้คนใช้ฟรีเปิดหน้าจอตลอด ถ้าเพื่อโฆษณา แอพอื่นเค้าก็ทำเป็นโฆษณาเสียงกันหมดแล้ว

อย่างของ Spotify ฟังฟรีก็คือเลือกเพลงฟังไม่ได้ (เพลงจะ shuffle ตลอด), มีโฆษณาเสียงสั้นๆแทรกมาระหว่างเพลงเรื่อยๆ คนจ่ายตังก็ได้ฟีเจอร์เพิ่มไปอีกอย่างดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ฟังออฟไลน์, สร้าง session ฟังด้วยกันกับเพื่อน หรือลิงค์ไปกับแอพอย่าง discord ทำเป็นห้องฟังเพลงกับเพื่อนได้ คือมันมีอะไรให้เล่นมากกว่าไปกั๊กฟีเจอร์พื้นฐานอ่ะ