Tags:
Node Thumbnail

Cloudflare เปิดบริการใหม่ Cloudflare for Offices เป็นการเชื่อมเครือข่ายของ Cloudflare เข้าไปที่ตึกสำนักงานโดยตรง เพื่อให้บริษัทหรือหน่วยงานในตึกสำนักงานนั้นๆ ได้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงกว่าใครๆ เพราะต่อตรงกับเครือข่าย CDN ของ Cloudflare ที่ครอบคลุมเว็บไซต์สำคัญๆ จำนวนมาก

Cloudflare บอกว่าพัฒนาฮาร์ดแวร์แบบคัสตอมของตัวเองเพื่อวางไว้ที่ตึกสำนักงาน แล้วจับมือกับบริษัทไฟเบอร์ในแต่ละพื้นที่เพื่อเชื่อมสายเข้ากับระบบของ Cloudflare โดยตรง ข้อดีนอกจากเรื่องความเร็วในการเชื่อมต่อตรง CDN แล้วยังได้บริการด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ การจัดการเครือข่ายทั้งหมดของ Cloudflare โดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย แค่เสียบสายก็ได้ทุกอย่างอัตโนมัติ

Cloudflare อธิบายว่าโมเดล Cloudflare for Offices ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาของระบบจัดการเครือข่ายยุคเก่า เช่น MPLS, WAN, VPN, Hardware Firewall ที่เกิดขึ้นต่างยุคสมัย และถูกใช้มาเรื่อยๆ โดยไม่เปลี่ยนแปลง เกิดความซับซ้อนในแง่การจัดการขึ้นเรื่อยๆ จึงออกฮาร์ดแวร์ใหม่ตัวเดียวมาแทนระบบเดิมทั้งหมด ย้ายงานด้านการจัดการ-ความปลอดภัยไปอยู่ที่เครือข่ายของ Cloudflare แทนการรันที่ปากทางเข้าองค์กร

เป้าหมายของ Cloudflare คือเชื่อมสายไปยังตึกสำนักงานใหญ่ๆ กว่า 1,000 แห่งทั่วโลก (ไม่บอกว่ามีประเทศไหนบ้าง) เบื้องต้นยังมีเฉพาะบางตึกในเมืองใหญ่ๆ ของสหรัฐ เช่น นิวยอร์ก ชิคาโก ซานฟรานซิสโก บอสตัน

ที่มา - Cloudflare

Get latest news from Blognone

Comments

By: sMaliHug on 4 October 2021 - 11:08 #1226414

หลายปีก่อนโน้นมีคนบอกว่าเฟซบุคจะยึดและทำลายwwwในที่สุด

กลายเป็นว่า cloudflare มายึดโลกwwwแทน

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 4 October 2021 - 12:15 #1226431

Slogan คุ้นๆ?

By: IDCET
Contributor
on 4 October 2021 - 12:38 #1226435 Reply to:1226431

ฺBaidu Faster ลอยมาแลย


ความล้มเหลว คือจุดเริ่มต้นสู่ความหายนะ มีผลกระทบมากกว่าแค่เสียเงิน เวลา อนาคต และทรัพยากรที่เสียไป - จงอย่าล้มเหลว