Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Instagram ประกาศ "หยุดพัก" (pause) การพัฒนาโครงการ Instagram สำหรับเด็กอายุน้อยกว่า 13 ปี หรือ Instagram Kids ที่บริษัทเคยประกาศเมื่อต้นปี โดย Adam Mosseri หัวหน้าฝ่าย Instagram ยืนยันว่าโครงการนี้เป็นสิ่งที่ควรทำ แต่ตอนนี้เลือกหยุดพักโครงการนี้ไปก่อน

Mosseri ระบุว่ามีผู้วิจารณ์จำนวนมากว่าโครงการนี้ไม่เหมาะสม แต่เขาบอกว่าความจริงคือเด็กสมัยนี้อยู่ในโลกออนไลน์กันตั้งแต่อายุยังน้อย การพัฒนาแอปสำหรับช่วงอายุให้พ่อแม่ดูแลจึงดีกว่าวิธีที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

เขายังยืนยันว่า Instagram สำหรับเด็กในความคิด คือทำมาให้เด็กวัย Tween (อายุ 10-12 ปี) ใช้งาน และไม่ได้มองไปยังกลุ่มเด็กอายุน้อยกว่านั้น โดยมีพ่อแม่ร่วมควบคุม แอปนี้จะไม่มีโฆษณา และคอนเทนต์ในนั้นก็ถูกคัดกรองแล้ว เขายังบอกว่าคนวิจารณ์มักมองไปที่กรณีเลวร้ายที่สุด ซึ่งบริษัทมีแนวทางสำหรับเรื่องเหล่านั้นแล้ว แต่มองว่าต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับสังคมอีกระยะหนึ่งก่อน

ระหว่างนี้ Instagram จะเปลี่ยนมาพัฒนาเครื่องมือสำหรับผู้ปกครองในการดูแลการใช้งานของเด็กวัยรุ่น (13 ปีขึ้นไป) ซึ่งจะเปิดตัวในภายหลัง

ช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาสื่ออย่าง The Wall Street Journal ได้เผยแพร่งานวิจัยโดยระบุว่าเป็นการศึกษาของ Instagram เอง ซึ่งพูดถึงข้อเสียของ Instagram หลายอย่าง โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานที่อายุน้อย ซึ่งเป็นเหตุผลให้ Instagram ออกมาประกาศข้างต้นนั่นเอง

ที่มา: Instagram ผ่าน The Verge

Instagram

Get latest news from Blognone

Comments

By: itpcc
ContributoriPhoneRed HatUbuntu
on 28 September 2021 - 00:19 #1225559
itpcc's picture

Lol ช่างกล้าพูดนะว่ามีวิธีจัดการ ทุกวันนี้ที่มีก็ฉิบหายไม่พอสินะ


บล็อกส่วนตัวที่อัพเดตตามอารมณ์และความขยัน :P