Tags:
Node Thumbnail

BuzzFeed รายงาน Facebook กำลังพัฒนา Instagram สำหรับเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี พ่อแม่ควบคุมการเล่นได้ Vishal Shah รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Instagram ระบุผ่านกระดานข้อความที่ส่งกันภายในว่า Instagram สำหรับเด็กจะโฟกัสที่ 2 สิ่ง คือ เร่งสร้างความเป็นส่วนตัวสำหรับเด็ก เพื่อให้เด็กได้รับประสบการณ์ที่ปลอดภัยเมื่อใช้งาน และ สร้าง Instagram ที่ปลอดภัยสำหรับเด็กที่มาใช้งานครั้งแรก

นโยบายปัจจุบันของ Instagram คือ ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีเข้าใช้งาน ส่วนหนึ่งของทีมพัฒนาคือ Pavni Diwanji ที่เข้ามาทำงานในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เขาทำงานที่กูเกิล ดูแลผลิตภัณฑ์หลายอย่าง รวมถึง YouTube Kids ด้วย

การประกาศภายในเรื่องพัฒนา Instagram สำหรับเด็ก เกิดขึ้นสองวันหลังจากที่ Instagram ประกาศฟีเจอร์ปกป้องผู้ใช้งานที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทกำลังโฟกัสที่กลุ่มวัยรุ่น Adam Mosseri ซีอีโอ Instagram บอกว่าตับผลิตภัณฑ์อยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ ออกมา

Facebook มีผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กคือ Messenger Kids แอปแชทสำหรับเด็กอายุ 6-12 ปี เปิดตัวในปี 2017 แต่หลังจากเปิดตัวไม่นาน กลุ่มผู้สนับสนุนด้านสุขภาพของเด็กกว่า 95 คนได้ส่งจดหมายถึงMark Zuckerberg เรียกร้องให้เขายุติการผลิตผลิตภัณฑ์และอ้างงานวิจัยว่าการใช้อุปกรณ์ดิจิทัลและโซเชียลมีเดียมากเกินไปเป็นอันตรายต่อเด็ก มีแนวโน้มที่จะทำลายพัฒนาการที่ดีของเด็กๆ

No Description
ถาพประกอบจาก Facebook

ที่มา - BuzzFeed

Get latest news from Blognone

Comments

By: sian
Windows PhoneAndroidWindows
on 19 March 2021 - 20:06 #1203358
sian's picture

ตับผลิตภัณฑ์ > ตัวผลิตภัณฑ์