Tags:
Node Thumbnail

Glassdoor แพลตฟอร์มที่เปิดให้ผู้ใช้งานรีวิวสถานที่ทำงาน, องค์กร เข้าซื้อ Fishbowl แอปพลิเคชันที่ให้แสดงความเห็นต่อเพื่อนร่วมงานแบบไม่ระบุตัวตน พร้อมทั้งสามารถเข้าร่วมกลุ่มสนทนาตามความสนใจเกี่ยวกับงานและค้นหางาน โดยในดีลครั้งนี้ ฟีเจอร์ของ Fishbowl จะ integrate เข้ากับแพลตฟอร์มหลัก Glassdoor ถือเป็นการรวมฟังก์ชันเพื่อให้สามารถแข่งขันกับ LinkedIn ได้

ปัจจุบัน Glassdoor มีผู้ใช้รายเดือน 55 ล้านคน ส่วน Fishbowl แม้ต้องรวมเนื้อหาเข้ากับแพลตฟอร์มหลักแต่ยังสามารถให้บริการในแอปแยกของตัวเองต่อไปได้ โดย Fishbowl มีผู้ใช้งาน 1 ล้านราย

ด้านคู่แข่งรายใหญ่อย่าง LinkedIn เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการทำงานที่ใหญ่ที่สุด โดยกำหนดเป้าหมายไปยังมืออาชีพและเนื้อหาเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางการงาน สร้างโปรไฟล์แสดงความสำเร็จของตัวเองเพื่อดึงดูดคนจ้างงานและสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการทำงาน แต่สิ่งที่ LinkedIn ยังขาดหายไปคือ การรีวิวและวิจารณ์สถานที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ Glassdoor ทำอยู่

No Description
ภาพจาก Fishbowl

ซึ่ง Fishbowl จะมาช่วยเสริม Glassdoor ในแง่ของเครื่องมือ เพื่อให้ Glassdoor เป็นแพลตฟอร์มที่คนจะเข้ามาดูว่ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับบริษัทของตนหรือบริษัทที่ตนกำลังจะเข้าไปทำงานอย่างไรบ้าง

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ดำเนินการโดย Recruit Holdings บริษัทจัดหางานและยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของญี่ปุ่น ซึ่งเข้าซื้อกิจการ Glassdoor ในราคา 1.2 พันล้านดอลลาร์ในปี 2018

ที่มา - TechCrunch

Get latest news from Blognone