Tags:
Node Thumbnail

ข่าวการรีเมคเกม Star Wars: Knights of the Old Republic (KOTOR) ย่อมสร้างความตื่นเต้นให้แฟนๆ แต่การที่บริษัท Aspyr เป็นผู้ได้สิทธิรีเมค แทนที่จะเป็นสตูดิโอ BioWare ผู้ทำเกมเวอร์ชันต้นฉบับ ก็ก่อให้เกิดคำถามตามมา

หลังจากข่าวรีเมคถูกประกาศไม่นาน Trent Oster หนึ่งในผู้ก่อตั้ง BioWare ที่ปัจจุบันเปิดบริษัทเกมของตัวเองชื่อ Beamdog ก็เปิดเผยว่าเขายื่นข้อเสนอรีเมคเกม KOTOR ด้วยเหมือนกัน แต่สุดท้าย Lucasfilm Games ผู้ถือสิทธิเกม Star Wars ทั้งหมด ตัดสินใจเลือก Aspyr แทน

Trent Oster เป็น 1 ใน 6 ผู้ก่อตั้ง BioWare และมีบทบาทในการพัฒนาเกม RPG ยุคแรกๆ ของบริษัท อย่าง Baldur's Gate และ Neverwinter Nights หลัง EA ซื้อ BioWare ในปี 2007 เขาก็ลาออกจาก BioWare ในปี 2009 เพื่อเปิดบริษัท Beamdog ของตัวเอง เน้นรีมาสเตอร์เกม RPG ยุคเดียวกัน

No Description

Oster เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า Beamdog ยื่นข้อเสนอรีเมคเกม KOTOR สองภาครวด (เกมภาค 2 ออกในปี 2004 แต่พัฒนาโดยอีกสตูดิโอคือ Obsidian Entertainment) โดยใช้ชื่อว่า The Reforged Collection แต่แพ้ และไม่รู้ว่าผู้ชนะคือใคร หลัง Lucasfilm Games ประกาศข่าวการรีเมค KOTOR เขาจึงรู้ว่าผู้ชนะคือ Aspyr

การเปิดเผยข้อมูลของ Oster ทำให้เรารู้ว่า Lucasfilm Games เปิดรับข้อเสนอจากหลายบริษัท และมีอย่างน้อย 2 บริษัทคือ Aspyr กับ Beamdog ที่ทำข้อเสนอเข้ามา แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าสตูดิโอดั้งเดิมอย่าง BioWare/EA ได้ยื่นข้อเสนอเข้ามาด้วยหรือไม่ ก่อนหน้านี้ EA เคยได้สิทธิทำเกม Star Wars แบบเอ็กซ์คลูซีฟนาน 10 ปี แต่ไม่นานมานี้ Lucasfilm ก็ปรับนโยบายใหม่ เปิดให้บริษัทอื่นๆ มาทำเกม Star Wars ด้วย เช่น Ubisoft

Oster บอกว่าขอแสดงความยินดีกับ Aspyr ที่ได้รีเมคเกมนี้ และมั่นใจว่าจะได้เกมที่มีคุณภาพดี

Aspyr เป็นสตูดิโอที่ก่อตั้งในปี 1997 ถนัดเรื่องการพอร์ตเกมมาลง macOS และมีผลงานพอร์ตเกมดังๆ หลายเกม เช่น ซีรีส์ Civilization, Call of Duty, Borderlands รวมถึงเกม KOTOR ทั้งสองภาคด้วย ปัจจุบัน Aspyr มีสถานะเป็นบริษัทลูกของ Embracer Group กลุ่มทุนเกมจากสวีเดนที่กำลังเร่งขยายตัวจากการซื้อบริษัทเกมจำนวนมาก

ที่มา - GameRant

Get latest news from Blognone

Comments

By: Be1con
ContributorWindows PhoneWindowsIn Love
on 20 September 2021 - 09:48 #1224484
Be1con's picture

Borderlans => Borderlands


Coder | Designer | Thinker | Blogger