Tags:
Node Thumbnail

Mirantis บริษัทซอฟต์แวร์สายคลาวด์ เปิดตัว Mirantis Flow ชุดเครื่องมือจัดการแอปพลิเคชันบนคลาวด์ทั้งระบบ ครอบคลุมทั้งฝั่ง Dev และ Ops รองรับเทคโนโลยีทั้งสาย OpenStack และ Kubernetes ในตัวเดียว

Mirantis Flow เป็นการรวมเอาเครื่องมือทั้งหมดในเครือ Mirantis ที่ทยอยพัฒนา-ซื้อกิจการมาในช่วงหลังเข้าไว้ด้วยกัน และผสานเพื่อให้ทำงานร่วมกันได้ราบรื่น หวังเป็นเครื่องมือตัวเดียวสำหรับจัดการแอปพลิเคชันยุค Cloud Native อย่างในปัจจุบัน ลดภาระการดูแลเครื่องมือหลายๆ ตัวจากหลายค่ายลง

  • ฝั่ง Dev ประกอบด้วย Lens ซอฟต์แวร์ Kubernetes IDE, Secure Register, Container Runtime
  • ฝั่ง Ops ประกอบด้วย Container Cloud, Kubernetes Engine, OpenStack

No Description

Mirantis บอกว่าการจัดการคลาวด์ Kubernetes ในปัจจุบันมีความซับซ้อนสูงมาก ถ้าเป็นบริษัทใดๆ มีคนดูแลก็ดีไป แต่ถ้าเป็นบริษัทขนาดเล็กลงมา ย่อมกลายเป็นภาระ Mirantis เห็นช่องว่างตรงนี้และต้องการเป็นโซลูชันตรงกลางทั้งหมดระหว่างแอปพลิเคชันกับโครงสร้างพื้นฐานของลูกค้า (สีแดงในภาพ)

จุดเด่นของบริษัทนอกจากเรื่องเครื่องมือที่บอกว่ามีครบ ช่วยลดแรงพนักงานลงได้ คือการเป็นบริษัทที่ไม่อิงกับคลาวด์ PaaS รายใด (vendor-agnostic) สามารถทำงานได้กับคลาวด์ทุกค่าย

No Description

ตัว Mirantis Flow เป็นซอฟต์แวร์ก็จริง แต่นำมาขายเป็นบริการแบบ Data Center as a Service โดยรวมบริการมอนิเตอร์และซัพพอร์ต 24x7 ด้วย (แต่ไม่รวมค่าเครื่อง ซึ่งจะรันแบบ on premise หรือ on cloud ก็แล้วแต่) คิดค่าบริการที่ 15,000 ดอลลาร์ต่อเดือน

No Description

ที่มา - Mirantis Blog, Mirantis, TechCrunch

Get latest news from Blognone