Tags:
Node Thumbnail

ยูทูบเบอร์ Mr.Mobile ทำวิดีโอพูดถึงมือถือจอพับได้ของ TCL ที่ราคาถูกกว่า Galaxy Z Flip 3 ในชื่อโค้ดเนมว่าโปรเจกต์ “Chicago” และมีแผนจะเปิดตัวภายในสิ้นปีนี้ ก่อนยกเลิกไป

TCL ให้ Mr.Mobile ยืมเครื่องต้นแบบมาแสดงในวิดีโอ โดยเป็นมือถือจอพับได้ ใช้ชิป Snapdragon 765 มีหน้าจอ OLED เคลือบด้วยพลาสติก อัตราส่วน 20:9 กว้างกว่า Z Flip 3 แต่มืดกว่าเล็กน้อย จอภายนอกเล็กกว่า Z Flip 3 และดูเหมือนเป็นดีไซน์ที่พัฒนาต่อยอดจากดีไซน์ Z Flip รุ่นแรก

ตัวเครื่องเมื่อปิดฝา จะมีช่องว่างที่เล็กกว่า Z Flip 3 มีน้ำหนักมากกว่า Z Flip 3 ราว 10% น่าจะมีราคาอยู่ในระดับ 700-900 ดอลลาร์ แม้ TCL จะไม่เปิดเผยราคาที่ชัดเจน แต่ Mr.Mobile คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราวๆ 799 ดอลลาร์ ซึ่งจะถูกกว่า Z Flip 3 อยู่ 200 ดอลลาร์

No DescriptionZ Flip รุ่นแรก, TCL “Chicago” และ Z Flip 3 ภาพจาก Mr.Mobile

Mr.Mobile สอบถามทีมงาน TCL ถึงสาเหตุเพิ่มเติมที่ยกเลิกเปิดตัวมือถือจอพับได้ ได้คำตอบว่าแผนกมือถือของ TCL ยังใหม่มาก และต้องพึ่งค่ายมือถือเพื่อช่วยโปรโมต แต่ตอนนี้ค่ายมือถือสนใจโปรโมต 5G มากกว่า ส่วนอีกสาเหตุคือ TCL เองก็รู้สึกว่าอยากปรับปรุงคุณภาพของมือถือจอพับได้ให้ดีกว่านี้ และทำราคาให้ถูกกว่านี้อีก แต่ย้ำว่ายังไม่ยอมแพ้กับมือถือจอพับได้แน่นอน ซึ่งคงต้องรอดูต่อไปในอนาคต

ที่มา - Mr.Mobile

Get latest news from Blognone

Comments

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 14 September 2021 - 09:53 #1223471
darkleonic's picture

Snapdragon 765 แต่ราคาถูกกว่า $200
ยุบโครงการไปก่อนน่ะดีแล้ว


I need healing.