Tags:
Node Thumbnail

แอป LOCA ซึ่งเป็นแอปเรียกรถแท็กซี่แนวเดียวกับแกร็บ หรือ อูเบอร์ และ แบรนด์รถยน BYD จากจีน ร่วมกันเปิดตัวโครงการใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการนำเอารถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในการให้บริการขนส่งสาธารณะ ใน สปป ลาว จุดประสงค์ของโครงการนี้คือการนำเอารถยนต์ไฟฟ้ามาปรับใช้กับแท็กซี่ของโลก้า เพื่อเป็นการลดต้นทุนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

การร่วมมือของทั้งสองมีเป้าหมายที่จะกลายเป็นผู้ริเริ่ม สนับสนุน และเพื่อแสดงให้ผู้สร้างกรอบนโยบาย รวมทั้งผู้บริโภคได้เห็นว่ารถยนต์ไฟฟ้านั้นเหมาะสมกับตลาดใน สปป ลาว รวมทั้งตอบโจตรที่ สปป ลาว วางวิสัยทรรศน์ที่ต้องการอยากจะเป็นแบ็ตเตอรี่ของอาเซียน

ทั้งนี้ รถยนต์ที่จะใช้ในการทดลองครั้งนี้คือ BYD E2 โดยรถรุ่นนี้สามารถวิ่งได้ 305 กิโลเมตรต่อการชาร์จแบ็ตเตอรี่เต็มหนึ่งครั้ง รวมทั้งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาเหมาะกับตลาดของ สปป ลาว ที่สุดในตอนนี้

ในปัจจุบัน โลก้าได้กลายมาเป็นผู้ให้บริการแท็กซี่สาธารระ ที่ใหญ่ที่สุดของ สปป ลาว โดยได้เปิดให้บริการแล้วใน 3 พื้นที่ประกอบด้วย นครหลวงเวียงจันทน์ นครหลวงพระบาง และนครจำปาสัก ซึ่งล่าสุด โลก้ายังกลายเป็นบริษัทสตาร์ทอัพ และธุรกิจขนาดเล็กใน สปป ลาว รายแรกที่อยู่ในรายชื่อ 100 บริษัทที่น่าจับตามองของเอเชีย ที่จัดโดย Forbes Asia อีกด้วย

ที่มา - Facebook LOCA Laos

alt="No Description"

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 11 September 2021 - 23:04 #1223246
KuLiKo's picture

ถึงคนไทยที่ชอบดูถูกประเทศเค้า ควรดูและสำนึกได้แล้วว่าเราโดนแซงในหลายเรื่องมากๆ แล้ว

By: N Pack on 16 September 2021 - 20:23 #1224022 Reply to:1223246
N Pack's picture

มันวนเวียนยู่ที่เวียงจันท์ครับ ยัดอยู่แต่เวียงจันท์ แขวงอื่นไม่มีอะไรเลย แถมจ๊นจนขนาด 4G เข้าก่อนไทยแต่สัญญาณห่วยแตกมากตอนผมกลับบ้าน เน็ต 1 กิ๊ก 10,000 กีบเทียบเงินไทย 40บาท
เปิดยูทูป ไม่ถึง 10 นาทีหมด ต้องใช้ปิดเปิดไว้โทรยังไม่พอ
ไหลอย่างน้ำ *ผมคนลาว