Tags:
Node Thumbnail

ธุรกิจไทยซื้อกันเอง SYNQA Group (บริษัทแม่ของ Omise) ประกาศซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของ Eventpop สตาร์ตอัพด้านระบบการจัดอีเวนต์ของไทย โดยไม่เปิดเผยมูลค่า

Eventpop ระบุว่าได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด ทำให้ธุรกิจอีเวนต์หายไป บริษัทจึงนำเทคโนโลยีด้าน O2O (Online to Offline) มาประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยหนึ่งในนั้นคือธุรกิจด้านอีคอมเมิร์ซแบบ Omnichannel ที่ร่วมพัฒนากับ SYNQA อยู่ก่อนแล้ว

Jun Hasegawa ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ SYNQA ระบุว่าหลังร่วมพัฒนาโครงการด้วยกัน จึงเห็นศักยภาพของ Eventpop และตัดสินใจเข้าซื้อกิจการเพื่อมาเสริมกำลังของธุรกิจหลักด้านฟินเทค โดย Eventpop จะยังคงบริการสำหรับธุรกิจอีเวนต์ต่อไป เพื่อรอให้โลกกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และคนกลับมาจัดอีเวนต์อีกครั้ง

ปัจจุบัน SYNQA มีบริษัทในเครือคือ Omise ทำธุรกิจด้านการชำระเงิน และ OPN ที่ทำธุรกิจด้าน system-integration พัฒนาระบบให้ลูกค้าองค์กร

ข้อมูลเปิดเผย: งานสัมมนา Blognone Tomorrow ใช้ระบบของ Eventpop ในการจัดการตั๋วเข้างาน

No Description

ที่มา - SYNQA

Get latest news from Blognone

Comments

By: zyzzyva
Blackberry
on 11 August 2021 - 11:00 #1219189

น่าเสียดายนะ eventpop นี่คือมี potential มาก
แต่ Synqa ซื้อไปก็ดีนะ การที่เจ้าของเป็นคนญี่ปุ่น จะทำให้มีคอนเน็คชั่นญี่ปุ่น ต่อไปคอนเสิร์ตญี่ปุ่นอาจใช้บริการ eventpop นั่นหมายความว่าจะทำให้คนไทย(หรือคนที่อยู่นอกประเทศญี่ปุ่น)จองบัตรคอนเสิร์ตง่ายขึ้นรึเปล่า เพราะปัจจุบันนี่คือแทบจะซื้อไม่ได้เพราะมันต้องการที่อยู่ญี่ปุ่น เบอร์โทรญี่ปุ่น

By: trustme on 11 August 2021 - 22:39 #1219272

Omise GO ที่ตอนแรกคุยไว้เยอะ หายไปไหนแล้วนะ