Tags:
Node Thumbnail

หลัง Google เปิดสำนักงานด้านฮาร์ดแวร์ที่ไต้หวัน เมื่อต้นปี และได้รับการอนุมัติให้สร้างแคมปัสใหม่ชื่อ Downtown West ในเมืองซานโฮเซ่ แถบซิลิค่อนวัลเลย์ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง CNBC ยังพบว่า Google ยื่นแผนสร้างแคมปัสใหม่ที่ชื่อว่า Midpoint และศูนย์ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมในซานโฮเซ่อีกด้วย โดยจะตั้งอยู่ใกล้กับ Downtown West

แคมปัส Midpoint เป็นสำนักงานใหม่ขนาดย่อม ประกอบด้วยอาคารสำนักงานห้าอาคาร ที่ Google ทยอยซื้อมาปรับปรุง รองรับพนักงานได้สูงสุดราว 3,500 คน (Downtown West รองรับพนักงานประมาณ 20,000 คน) และจากที่ตั้งอยู่ติดกับศูนย์ฮาร์ดแวร์ ทำให้คาดเดาได้ว่าพนักงานที่เตรียมมาอยู่สำนักงานใหม่นี้ น่าจะเป็นทีมด้านฮาร์ดแวร์

No Descriptionแผนปรับปรุงแคมปัสของ Google ใน San Jose

ส่วนศูนย์ฮาร์ดแวร์จะประกอบด้วยอาคารอุตสาหกรรมสามอาคาร พื้นที่ 80% จะถูกใช้ไปกับการผลิต จัดเก็บ และจัดส่งฮาร์ดแวร์ ส่วนอีก 20% ที่เหลือเป็นพื้นที่สำนักงาน ในเอกสารแผนพัฒนามีระบุถึงการผลิตและจัดเก็บอุปกรณ์ตระกูล “Nest” และ “Google Hardware” อื่นๆ ซึ่งจากสเกลโรงงานที่มีขนาดเล็กแล้ว คาดว่า Google น่าจะเตรียมใช้ศูนย์นี้ผลิตฮาร์ดแวร์รุ่นต้นแบบ

โกดังนี้ยังทำหน้าที่เก็บอุปกรณ์สำนักงานเช่นเฟอร์นิเจอร์ของแคมปัสอื่นๆ ในละแวกเดียวกัน และนอกจากนี้ Google ยังมีแผนพัฒนาทางสัญจรเช่นทางเดิน ทางจักรยาน และศูนย์ขนส่งต่างๆ รอบบริเวณเพื่อเชื่อมต่อระหว่างแคมปัส ศูนย์ฮาร์ดแวร์ และชุมชนอีกด้วย

No Descriptionภาพจำลองศูนย์ฮาร์ดแวร์แห่งใหม่ของ Google

Google ดูจะจริงจังด้านการพัฒนาด้านฮาร์ดแวร์มากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงที่ผ่านมา ทั้งสำนักงานฮาร์ดแวร์ที่ไต้หวัน แคมปัส Midpoint และศูนย์ฮาร์ดแวร์นี้ รวมไปถึง Google Pixel 6 ที่ปรับดีไซน์เป็นมือถือที่ดูพรีเมียมมากขึ้น และใช้ชิป Tensor ที่ Google ผลิตเอง ทำให้น่าติดตามว่าอนาคตด้านฮาร์ดแวร์ของ Google จะเป็นอย่างไรต่อไป

ที่มา - CNBC

Get latest news from Blognone