Tags:
Node Thumbnail

Battlefield Portal เป็นโหมดใหม่ในเกม Battlefield 2042 ที่มาพร้อมกับทหาร อาวุธ อุปกรณ์ พาหนะ และแผนที่ จาก Battlefield 1942, Battlefield 3, Battlefield Bad Company 2 และ Battlefield 2042 ให้ผู้เล่นได้นำมายำรวมกันเป็นโหมดใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

ไม่ใช่แค่นั้น ผู้เล่นยังสามารถเขียนโปรแกรมด้วยระบบ visual coding แบบตั้งเงื่อนไขในโหมดของตัวเองได้เต็มที่ เช่น ตั้งค่าให้ผู้เล่นปลดล็อกอาวุธหรือยานพาหนะบางอย่างเมื่อฆ่าผู้เล่นอื่นได้ติดต่อกัน (เหมือน killstreaks ของ Call of Duty) หรือจะตั้งให้ผู้เล่นที่ตาย ใช้ได้แค่มีด แต่มีพลังชีวิตความเร็วในการวิ่งมากกว่าผู้เล่นคนอื่น ไปจนถึงสามารถแพร่เชื้อได้เมื่อฆ่าผู้เล่นอื่นเพื่อทำเป็นโหมดซอมบี้ก็ได้

แน่นอนว่าการสร้างโหมดเล่นรูปแบบนี้ แตกต่างไปจากทิศทางที่จริงจังของ Battlefield สองสามภาคที่ผ่านมาที่เน้นความสมจริง นอกจากนี้ความสมดุลของทั้งสองทีมที่ปะทะกัน ก็มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในโลกที่อีสปอร์ตกลายมาเป็นกีฬาที่ทำรายได้อย่างจริงจังให้กับเกมเมอร์

No Description

Portal จึงดูจะเป็นโหมดใหม่ ที่ทิ้งความจริงจังของการแข่งขันแนวอีสปอร์ตไป และเป็นจุดพักผ่อนให้กับเกมเมอร์ที่หัวร้อนกับโหมด Conquest มา และสามารถมาเล่นโหมดฮาๆ บ้าๆ บอๆ กับเพื่อนแก้เซ็งได้

ในแง่ความคิดสร้างสรรค์ สตรีมเมอร์หรือนักทำคอนเทนต์ ก็สามารถคิดโหมดฮาๆ บ้าๆ บอๆ เพื่อสร้างความสนุกให้กับคนดูได้ แม้จะเป็นคนที่เล่นเกมยิงไม่เก่งก็ตาม และหลังจากนั้นก็สามารถแชร์คอนเทนต์บนโซเชียลเช่น Twitch, Youtube หรือ TikTok และอัพโหลดการตั้งค่าของโหมดนั้นให้คนดูเล่นต่อในเกมได้ด้วย

No Description

หาก Battlefield 2042 ทำโหมด Portal ออกมาได้ดี โหมดนี้น่าจะกลายมาเป็นโหมด sandbox ยอดนิยมที่เป็นอีกตัวเลือกของผู้เล่นหลากหลายกลุ่มได้ ทั้งผู้เล่นฮาร์ดคอร์ที่ต้องการโหมดแปลกใหม่ หรือต้องการพักจากเกมเครียดๆ ไปถึงสตรีมเมอร์ และผู้เล่นหน้าใหม่ ถือได้ว่าเป็นทิศทางของ Battlefield ที่น่าสนใจ หลังอยู่ในโหมดเครียดและจริงจังมาหลายภาค

ที่มา - Polygon

Get latest news from Blognone

Comments

By: darkleonic
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 30 July 2021 - 11:44 #1217819
darkleonic's picture

เกมอย่าง Battlefield มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเล่นเป็น E-Sport เลยนะครับ เกม theme สงครามที่เอามาแข่งกันตอนนี้ยังมีทีมขนาด 4-7 คนเท่านั้นเอง สำหรับการแข่งฝ่ายละ 32-64 คน คงเป็นอะไรที่วุ่นวายยิ่งกว่าแข่งฟุตบอล


I need healing.

By: mheevariety
ContributorWriter
on 30 July 2021 - 15:42 #1217861 Reply to:1217819
mheevariety's picture

อาจจะยาก แต่คิดว่าไม่ถึงกับเป็นไปไม่ได้ครับ ถ้าจัดทีมจริงๆ มีโรลต่างๆ ชัดเจน เปิดให้เลือกอาวุธได้อย่างอิสระ บวกกับปรับแต่งกฎนิดหน่อย หรือลดสเกลลงมาเป็นทีม 12 v 12 มันก็จะกลายเป็นกีฬาทีมใหญ่ คล้ายฟุตบอลไปเลย แล้วก็อาจจะพัฒนาขึ้นไปเป็น 24 v 24 อะไรแบบนี้ก็ได้ในอนาคต อย่างล่าสุดผมอยู่ในกรุ๊ป BF ยังมีทีมไทยจัดแข่งกับสิงคโปร์ใน BF4 อยู่เลย ถึงจะเป็นแบบกระชับมิตร เล่นกันขำๆ แต่ทุกคนก็จริงจังมากครับ 555

By: mrBrightside
iPhoneWindows
on 30 July 2021 - 19:28 #1217887 Reply to:1217819

มันเคยจัดนะครับ แต่เลิกไปนานแล้ว สงสัยไม่มีใครดู
เป็นโหมดเล็กๆ 4-5 คนนี่แหละ
แต่ก็อย่างว่าเกมมันไม่ได้ออกแบบมาให้เล่นแบบนั้น