Tags:
Node Thumbnail

DuckDuckGo เสิร์ชเอนจินเน้นความเป็นส่วนตัวเปิดทดสอบ Email Protection ตัวช่วยลบการตามรอยบนอีเมลหรือ email tracker โดยระบบจะลบให้ก่อนส่งเข้าไปยังอีเมลจริง วิธีการทำงานคือ เลือกใช้ที่อยู่อีเมล @duck.com ระบบจะลบตัวติดตามที่ซ่อนอยู่ออกจากอีเมลขาเข้า จากนั้นจะส่งต่อไปยังกล่องจดหมายปกติไม่ว่าจะใช้งาน Gmail, Yahoo เพื่อการอ่านที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ตัว Email Protection สามารถเทียบได้กับฟีเจอร์ Hide My Email บริการอีเมลชั่วคราว บน iCloud+ ของแอปเปิล ซึ่งเป็นการสร้างชื่ออีเมลสุ่มเพื่อรับอีเมล สามารถลบเมลทิ้งเมื่อไม่ต้องการได้ แต่ความแตกต่างคือ Email Protection ของ DuckDuckGo ใช้งานข้ามแพลตฟอร์มได้ ในขณะที่ Hide My Email ใช้งานเฉพาะบนอุปกรณ์แอปเปิลเท่านั้น

No DescriptionNo Description

DuckDuckGo ยังอิงงานวิจัยจาก Freedom to Thinker ด้วยว่า 70% ของอีเมลมีครื่องมือติดตาม ตรวจจับการเปิดกล่องข้อความได้ ตรวจอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ สามารถนำไปสร้างโปรไฟล์และทำการเจาะกลุ่มโฆษณาได้อีก

ผู้ที่สนใจต้องกดเข้าร่วมรายการรอ ดาวน์โหลด DuckDuckGo สำหรับ iOS หรือ Android > เปิดเมนูตั้งค่า > กด Beta Features > กด Email Protection > กด Join the Private Waitlist

ที่มา - DuckDuckGo, Mac Rumors

Get latest news from Blognone