Tags:
Node Thumbnail

แม้ Sony จะกลับลำ เปิด PS Store ของ PS3 และ PS Vita ต่อ หลังเจอเสียงคัดค้านจากผู้เล่น เมื่อประกาศเตรียมปิดตัว PS Store ของ PS3, PSP และ PS Vita แต่ Sony ยังหยุดรับเกมใหม่ขึ้น PS Store ของ PS Vita ตามกำหนดเดิม คือ 20 กรกฎาคมอยู่ดี แปลว่าหลังจากนี้ PS Vita จะไม่มีเกมใหม่วางขายบนสโตร์อีกต่อไป

เว็บไซต์ข่าวเกม Push Square ได้รับข่าวจากพัฒนาอิสระ 2 เจ้า ว่ามีเกมเตรียมลง PS Store ของ PS Vita เป็นเกมชุดสุดท้ายเมื่อวานนี้

เกมแรกคือ Russian Subway Dogs จาก Spooky Squid Games ที่ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นสุนัขจรจัดในสถานีรถไฟมอสโก ทำภารกิจทั้งหาอาหารและเหล้าวอดก้าในสถานีผ่านแคมเปญเนื้อเรื่อง และ Arcade Mode ที่จะสร้างฉากแบบสุ่ม

อีกเกมคือ Ultra Mission เกมยิงแอ็กชั่นอาร์เคด จากนักพัฒนาอิสระ Gumbo Machine ตัวเกมได้รับแรงบันดาลใจจากเกมตู้ยุคเก่าเช่น Robotron 2084 และมีระบบสร้างฉากแบบสุ่ม ทำให้เล่นได้เรื่อยๆ

น่าเสียดายที่ในขณะที่ Nintendo กำลังประสบความสำเร็จกับ Nintendo Switch ส่วน Steam ก็เตรียมทำเครื่องเกมพกพา Steam Deck แต่ Sony กลับไม่มีวี่แววว่าจะทำเครื่องเกมพกพารุ่นใหม่ในเร็วๆ นี้เลย

ที่มา - Push Sqaure

Get latest news from Blognone

Comments

By: zyzzyva
Blackberry
on 21 July 2021 - 12:39 #1216994

Sony ควรจับมือกับ Google นะ ทำ PixelStation แต่ไม่เอาแบบ Xperia Play นะ คืออันนั้นไม่ต่างจากมือถือทั่วไปเลย แย่กว่าอีก

By: akira on 21 July 2021 - 18:15 #1217017

เป็นเครื่องที่สวยนะ อยากได้ ราคาก็ไม่สูงมากด้วย แต่มีเกมส์ที่น่าสนใจให้เล่นน้อยไป อย่างว่าแหล่ะขายได้น้อยด้วย ยังอยากซื้อเก็บไว้เลย

By: Rapier
AndroidWindows
on 21 July 2021 - 19:35 #1217022
Rapier's picture

รอสัก 5 ปีหวังว่าจะมี Emulator ระดับเดียวกับ PPSSPP ออกมาให้เล่น