Tags:
Node Thumbnail

ประเทศเกาหลีใต้มีกฎหมาย “Cinderella law” ห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี เล่นเกมออนไลน์ช่วงเที่ยงคืนถึงหกโมงเช้า บังคับใช้มาตั้งแต่ปี 2011 แต่นโยบายของไมโครซอฟท์ในเกาหลีใต้ กลับตั้งข้อบังคับว่าผู้ที่จะสร้างบัญชี Microsoft หรือ Xbox Live ต้องมีอายุ 19 ขึ้นไป (โดยไม่ระบุสาเหตุแน่ชัด) และเมื่อนโยบายนี้นำมาใช้กับเกม Minecraft ทำให้ผู้เล่นต้องมีอายุเกิน 19 ปีตามไปด้วย (แม้ตัวเกมเองได้เรตติ้ง 12+ ในเกาหลีใต้ก็ตาม)

ก่อนหน้านี้ Minecraft เวอร์ชั่น Java ยังสามารถใช้ Mojang Account เพื่อล็อกอินเล่นได้อยู่ จึงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก แต่หลัง Microsoft เริ่มบังคับให้ผู้เล่นต้องล็อกอินด้วย Microsoft Account ในเดือนธันวาคม 2020 เกม Minecraft ทุกเวอร์ชั่น จึงกลายเป็นเกมสำหรับผู้มีอายุ 19 ปีขึ้นไป และ Microsoft ถึงกับต้องเพิ่มคำเตือนเฉพาะประเทศเกาหลีใต้ไว้บนหน้าซื้อเกม

อ้างอิงจาก The Korea Herald ร่างกฎหมาย “Cinderella law” นี้ มีคนเกาหลีใต้เข้าชื่อคัดค้านแล้วกว่า 15,000 คน ด้วยเหตุผลที่ว่าเกาหลีใต้อาจเป็นประเทศเดียวในโลกที่ Minecraft กลายเป็นเกมสำหรับผู้ใหญ่

ส่วน Microsoft ชี้แจงกับ Gameindustry.biz ว่าทีมงานกำลังหาทางแก้ระยะยาวให้กับผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 19 ปีในเกาหลีใต้อยู่ และจะมีอัพเดตข้อมูลภายในปีนี้

ที่มา - The Korea Herald via Gamindustry.biz

Get latest news from Blognone

Comments

By: i3i4i5
ContributoriPhoneWindows
on 8 July 2021 - 16:07 #1215782
i3i4i5's picture

กลายเป็นเกม 18+ ไปซะงั้น