Tags:
Node Thumbnail

ทวิตเตอร์เผยคอนเซปต์ฟีเจอร์เพื่อความเป็นส่วนตัว 4 อย่าง หลักๆ คือควบคุมได้ว่าใครเห็นโพสต์บนไทม์ไลน์ของเราได้บ้าง และเปิดรับความคิดเห็นจากผู้ใช้งานด้วย

No Description

ฟังก์ชั่นแรกคือ เมื่อผู้ใช้งานที่ล็อกบัญชีตัวเองไว้ แต่อยากเขียนคอมเม้นท์ตอบโพสต์หรือ Reply คนอื่น ระบบจะเตือนให้รู้ว่าเจ้าของบัญชีจะมองไม่เห็นคอมเม้นท์นี้ พร้อมปุ่มสลับบัญชีไปเป็นสาธารณะ เพื่อให้ข้อความของเราถูกมองเห็นได้

สำหรับผู้ใช้งานที่มีบัญชีมากกว่าหนึ่ง อาจเกิดความผิดพลาดอย่างการลืมสลับบัญชีเวลาโพสต์บนไทม์ไลน์ได้ ระบบจะแสดงปุ่มให้สลับบัญชีเวลาโพสต์ รวมถึงชื่อบัญชีเราเล็กๆ ด้วยเพื่อป้องกันความสับสน ช่วยให้สลับได้ไวขึ้น

No Description

เพิ่มเมนูเฉพาะสำหรับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว เลือกได้ว่าเนื้อหาใดที่อยากตั้งค่าให้เป็นส่วนตัวมากขึ้น เช่นเปิดให้ทุกคนมองเห็นกิจกรรมของเราได้ แต่เฉพาะเพื่อนเท่านั้นที่แท็กรูปหาเราได้ เป็นต้น

No Description

ตั้งค่าการค้นพบบัญชีเราได้ ไม่ให้คนอื่นหาเราเจอจากการพิมพ์ username เป็นประโยชน์เมื่อชื่อของเราตกเป็นเป้าการโจมตีบนออนไลน์ รวมถึงไม่ให้ระบบแนะนำบัญชีเราไปยังรายชื่อที่แนะนำให้ติดตาม และยังตั้งได้ด้วยว่าต้องการปิดตัวเองจากการค้นหาของคนอื่นกี่วัน กี่เดือน

ทวิตเตอร์ในตอนนี้ทดลองทำอะไรใหม่หลายอย่าง ก่อนหน้านี้คือฟีเจอร์ Trusted Friends, Reply Language Prompts หลักๆ ก็เพื่อให้เป็นพื้นที่ใช้งานปลอดภัยขึ้น

ที่มา - ทวิตเตอร์

Get latest news from Blognone