Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Twitter เผยแนวคิดใหม่ใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงการใช้งานทั่วไปหลายอย่าง ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมความคิดเห็น ซึ่งถ้ามีการนำมาใช้จริง จะเปลี่ยนวิถีการเล่น Twitter ไปอย่างสิ้นเชิง

เริ่มจาก Trusted Friends ผู้ใช้สามารถโพสต์บนไทม์ไลน์ ที่ให้ดูกันเฉพาะในกลุ่มเพื่อนที่เราไว้ใจ สามารถตั้งค่าได้ว่าจะเพิ่มใครเข้ามาในกลุ่มเพื่อนได้บ้าง

ฟังก์ชั่นนี้สามารถเทียบได้กับ Close Friends ของ Instagram ที่โพสต์ Stories ให้เพื่อนสนิทดูเท่านั้น แต่ Trusted Friends มีผลกับเนื้อหาที่โพสต์บนไทม์ไลน์ปกติเลย ทาง Twitter ระบุว่า ฟีเจอร์นี้อาจช่วยคนที่ใช้งานหลายบัญชีใช้งานง่ายขึ้น ไม่ต้องคอยสลับบัญชี เพราะหลายๆ คนใช้ Twitter มากกว่า 1 บัญชีอยู่แล้ว

No Description
ภาพจาก About Twitter

นอกจากนี้ยังมีแนวคิด Reply Language Prompts หรือผู้ใช้งานเลือกประโยค วลีที่ไม่ต้องการเห็นเวลามีคนมาคอมเม้นท์ใต้โพสต์ คนที่คอมเม้นท์จะสามารถรู้ได้ทันทีว่าตัวเองกำลังพิม์คำที่เจ้าของโพสต์ไม่ชอบ

นอกเหนือจาก Trusted Friends ยังมีแนวคิด Facets ให้ผู้ใช้รายอื่นสามารถเลือกได้ว่าต้องการติดตามทวีตทั้งหมดของเราหรือเฉพาะในแง่มุมที่พวกเขาสนใจเท่านั้น เช่น อยากติดตามเราเวลาโพสต์เรื่องเทคโนโลยี หรือการวิจารณ์การแข่งขันฟุตบอล เป็นต้น

Twitter ในระยะหลัง ทำฟีเจอร์ที่ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการมีส่วนร่วมบนไทม์ไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นเลือกได้ว่าใครสามารถคอบโพสต์หรือเมนชั่นหาเราได้บ้าง ก่อนหน้านี้ Twitter ก็ถามความเห็นผู้ใช้งาน หากทำฟีเจอร์ห้ามคนอื่นเมนชั่นหาเรา จะลดการคุกคามได้หรือไม่

ที่มา - 9to5Mac, TechCrunch

Get latest news from Blognone